Cuộc sống

Bí quyết hạnh phúc: Hãy yêu chồng như yêu con cái của mình

Yêu thương dành cho con cái là tình yêu bao dung, không vị kỷ, không toan tính, là tình yêu thuần khiết nhất.

Không ít người cho rằng, tình yêu chỉ nồng nàn, tha thiết khi chưa kết hôn, còn một khi đã bước chân vào cuộc sống hôn nhân thì tình yêu sẽ bị bào mòn, vợ chồng sống với nhau bằng trách nhiệm hơn là vì tình yêu. Tuy nhiên, nếu không có tình cảm làm nền tảng vững chắc, hôn nhân dù có duy trì được lâu dài cũng chỉ là một cái vỏ rỗng và những người trong cuộc không bao giờ có hạnh phúc thực sự. Vậy làm thế nào để duy trì, vun đắp được hạnh phúc gia đình?. Blogger nổi tiếng Amanda Elder chia sẻ bí quyết cho các bà vợ: Hãy yêu chồng như yêu con cái của mình, yêu chồng bằng một tình yêu vô điều kiện.

Thế nào là yêu thương vô điều kiện?

Giống như lời thề ước của nhiều cặp đôi trong ngày cưới, tình yêu vô điều kiện chính là yêu con người của anh ấy/cô ấy mà không phải vì ngoại hình, vật chất hay vì những điều kiện khác. Hãy chấp nhận cả ưu điểm và khuyết điểm của người ấy; bằng lòng cùng người ấy vượt qua mọi khó khăn, gian khổ.

1465538050 yeuchong
Hình minh họa

Tình yêu vô điều kiện có phải yêu đương mù quáng?

Khi mới rơi vào lưới tình, người ta dễ bị yêu đương mù quáng. “Trong mắt người tình, ai cũng hóa Tây Thi”, kể cả những khuyết điểm trong mắt kẻ si mê cũng trở thành đáng yêu cả. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, “lửa tình” giảm nhiệt, tình yêu vị kỉ sẽ khiến người ta không chấp nhận nổi dù chỉ một hạt sạn trong mắt. Các anh chồng bắt đầu thấy ngán ngẩm khi vợ không còn dịu dàng, đáng yêu như thời con gái. Trong khi đó, các bà vợ thì không chịu đựng nổi đủ thói hư tật xấu của chồng. Cứ thế tình cảm bị mài mòn đi.

Nhưng tình yêu vô điều kiện không giống như vậy. Để yêu thương không điều kiện, bạn phải mở to mắt mình, nhận biết rõ điểm tốt và điểm xấu của bạn đời; phải có lòng vị tha và sự kiên trì để tha thứ lỗi lầm và chấp nhận khuyết điểm của nhau. Hiền triết Talidari đã nói: “Tình yêu vô điều kiện không phải là yêu đương mù quáng, mà là sẵn sàng bao dung mọi lỗi lầm vì không có gì quan trọng hơn tình yêu".

Làm thế nào để yêu thương bạn đời vô điều kiện?

Tình yêu vô điều kiện là mỗi hành động, lựa chọn đều vì phấn đấu cho hạnh phúc của người khác, nhìn người bạn yêu được hạnh phúc là phần thưởng lớn nhất của bạn. Để yêu thương vô điều kiện, hãy làm mọi việc phải xuất phát từ tình yêu mà không tính toán, không mong đợi nhận lại. Nếu bạn phải làm một cái gì đó, để mong đợi nhận lại tình yêu thì tình yêu đó là điều kiện.

Tình yêu vô điều kiện, dành cho con cái là xuất phát từ bản năng, nhưng để yêu nửa kia như vậy thường nói thì dễ, làm thì khó. Điều kiện tiên quyết là bạn phải có tình yêu với bạn đời của mình, và thâm tâm thực sự muốn dành cho nửa kia một tình yêu vô điều kiện. Yêu thương vô điều kiện, nghe có vẻ vĩ đại, nhưng lại bắt đầu từ những hành động vô cùng nhỏ bé và đơn giản. Nó bắt đầu từ việc yêu thương chính bản thân mình. Bạn phải có khả năng nhận biết, chấp nhận và tha thứ cho sự không hoàn hảo của bản thân để biết hài lòng với hiện tại. Nếu bạn không bằng lòng với chính mình, thì rất khó để bao dung cho lỗi lầm của người khác.

Tiếp đến, hãy tìm ra những điểm mạnh để không ngừng yêu thương. Ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm. Khi bạn đã học được cách bao dung, hãy cố gắng ghi nhận những ưu điểm của bạn đời, đó chính là động lực để bạn duy trì “lửa” tình yêu.

Yêu thương vô điều kiện là học cách chịu đựng khi nhìn thấy nửa kia của mình vấp ngã. Đừng nghĩ rằng để người mình yêu không bao giờ thấy khó chịu và đau đớn mới là yêu. Đau đớn và khó chịu là một phần tất yếu của sự phát triển trong cuộc sống. Bạn có thể để làm cho bạn đời của mình hạnh phúc và thoải mái, nhưng cũng có thể giúp họ trưởng thành qua những trải nghiệm. Đừng nói dối để "bảo vệ" cảm xúc của người mình yêu. Hãy để bạn đời cùng bạn đối diện với khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Cùng nhau trải qua những sóng gió trong cuộc đời, tình cảm vợ chồng sẽ càng thêm bền chặt.

Tác giả bài viết: Như Nguyệt (theo Your Tango)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP