Cuộc sống

Anh chồng chết sững trước hành động của vợ với người mẹ nhặt rác của mình

Đang cố xua đuổi người mẹ nhặt rác ra khỏi đám cưới của mình và con gái sếp thì Trung ngớ người chết sững vì Linh đã đứng bên cạnh. Hành động tiếp theo của Linh khiến anh phải ngớ người…

Chỉ còn hơn tuần nữ là Trung và Linh làm đám cưới. Trung là chàng trai tỉnh lẻ, mồ côi bố, nhà nghèo. Mẹ anh làm nghề nhặt rác, quanh năm người lúc nào cũng bị quấn bởi những mùi hôi hám.

Trung là chàng trai thông minh nên sau khi đi làm, anh quen biết với Linh - con gái sếp, sau đó tiến đến tình yêu và chỉ hơn tuần nữa thôi anh và cô sẽ chính thức trở thành người một nhà.

Từ ngày đầu quen biết Linh và nhận được thiện cảm từ gia đình vợ, Trung chưa một lần nhắc đến gia đình, anh chỉ bảo mình là một đứa trẻ mồ côi bố mẹ đã chết. Ngay đến đám cưới Trung cũng không một lần thông báo cho mẹ.

1tam su 2

Cận ngày cưới, vì sợ mẹ mình nhặc rác lảng vảng xung quanh khu vực tiệc cưới, Trung đã nhắc nhở trước:

- Hơn 1 tuần nữa là con làm đám cưới với con gái sếp, hôm đó mẹ nhớ đừng đến gần khu vực cưới không ai biết con là con mẹ thì hỏng hết.

Nghe đứa con trai duy nhất cất lời, mẹ Trung buồn lắm, nước mắt chảy dài trên gò má. Đứa con bà đứt ruột đẻ ra cuối cùng cũng lập gia đình nhưng do bà quá nghèo không giúp gì được cho con.

- Ừ, mẹ biết rồi, mẹ sẽ đi chỗ khác nhặt rác. Nhưng mẹ cũng muốn tới dự đám cưới của con.

- Thôi mẹ ơi, tốt nhất là mẹ đi chỗ khác cho con nhờ.



Thấy con dứt khoát cho đồng ý, mẹ Trung cũng đành lầm lũi bước đi. Vậy là mong ước trao cho con dâu chút quà nhỏ trong ngày trọng đại của bà cũng không thực hiện được.

Nhưng rồi vì niềm ao ước muốn được chứng kiến cảnh con trai đứng trên hôn trường, ngày cưới mẹ Trung vẫn cố tới nhà hàng sang trọng nơi tổ chức đám cưới con trai.

Ngay khi bà tới, bảo vệ nhất mực không cho vào vì nghĩ bà nhầm chỗ bởi vẻ ngoài lôi thôi của bộ quần áo. Đúng lúc ấy, Trung từ trong hôn trường thấy mẹ đã nhảy phốt ra ngay:

- Tại sao mẹ lại ở đây, con đã bảo mẹ không được đến đây cơ mà.

Vẻ mặt bực tức, Trung vừa nói vừa lôi mẹ ra ngoài.

Thấy con trai kiên quyết, mẹ Trung nói với:

- Mẹ chỉ trao cho vợ con ít quà mẹ tiết kiệm được. Trao xong mẹ sẽ đi ngay.

- Không cần đâu, mẹ đi ngay đi. Nhà gái mà biết mẹ nhặt rác thì con và Linh xem như xong đấy. Mẹ đi đi.

tam su 3
Ảnh minh họa

Đúng lúc Trung đang kéo vội tay mẹ ra ngoài thì Linh từ đâu đi tới. Vừa đến, cô đã vội lại đỡ tay mẹ Trung, chào hỏi và gửi lời xin lỗi vì đến hôm nay mới có dịp gặp mặt bà. Cô còn không quên bảo bạn chuẩn bị quần áo cho mẹ Trung và mời bà vào dự lễ cưới của vợ chồng cô.

Nhìn hành động của Linh, Trung chết sững xấu hộ. Trong khi anh liên tục xa lánh người mẹ nhặt rác hôi hám vì sĩ diện của bản thân thì vợ anh lại sẵn lòng đón nhận, không chê bai mẹ anh. Anh thấy mình thật có lỗi.

Lúc bước vào hôn trường, Linh không ngừng trách Trung tại sao đến bây giờ mới cho cô gặp mặt mẹ. Mẹ là người sinh ra anh nên cô tự hào về điều đó. Đối với cô, nghề nghiệp nào cũng là nghề, dù nó có hôi hám hay sạch sẽ.

Lòng Trung rộn những nỗi hối hận nhưng anh cũng thấy mình thật may mắn khi lấy được người vợ hiểu biết và giàu lòng nhân hậu, hiếu thảo như Linh.

Tác giả bài viết: Thạch Mười

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP