Cuộc sống

Ăn bao nhiêu muối một ngày là vừa đủ

Một người trưởng thành cần 6 g muối để đảm bảo nhu cầu sinh học của cơ thể.

Theo Express, khẩu phần ăn quá nhiều muối là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nguy cơ cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra ăn quá mặn có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn bao nhiêu thì quá nhiều và khẩu phần muối bạn ăn hàng ngày của bạn đã phù hợp hay chưa?
an man 7309 1469675048
Nhiều người ăn mặn hơn nhu cầu mà không hề biết. Ảnh: Express.

Đặc biệt khi sử dụng thức ăn nhanh, bạn sẽ không thể biết được người ta cho bao nhiêu muối và đĩa thức ăn bạn đang dùng. Nhiều người ăn mặn hơn hẳn nhu cầu của cơ thể mà không hề biết. Chỉ đến khi huyết áp tăng quá cao, kèm theo nhiều hệ lụy về sức khỏe, họ đến bệnh viện và mới được tư vấn về chế độ ăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng con người không cần thêm quá nhiều muối vào thức ăn. Các số liệu chỉ ra, 75% nhu cầu về muối mỗi ngày của cơ thể đã được đáp ứng bằng bánh mì, ngũ cốc và bữa ăn sáng.

Không nghi ngờ gì nữa, muối khiến cơ thể bạn giữ nước, cảm giác nặng nề và làm tăng huyết áp đáng kể. Victoria Taylor, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Quỹ Tim mạch Anh nhận định: “Thường xuyên ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến cao huyết áp, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh động mạch vành”.

Người lớn nên ăn không quá 6 g muối một ngày, tương đương với một muỗng cà phê muối. Lượng muối này đã bao gồm trong rất nhiều thực phẩm thông dụng như bánh mì, phô mai, nước sốt cà, đậu phộng rang muối, thịt nguội, khoai tây chiên... Ví dụ điển hình là một chiếc bánh hamburger cỡ lớn chứa 2,3 g muối, tức là gần một nửa nhu cầu muối của cơ thể trong ngày. Tự nấu ăn và nêm nếm là cách kiểm soát lượng muối đưa vào cơ thể tốt nhất. Lời khuyên của chuyên gia khi đi siêu thị là kiểm tra bao bì và lượng chọn sản phẩm có lượng natri thấp nhất.

Tác giả bài viết: Khánh Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP