Cuộc sống

Âm mưu khó lường để kiếm 'chút cháu trai' của mẹ chồng

Bà dùng một khoản tiền không nhỏ để nhờ lão thầy bói hù dọa tôi. Ông ta nói rằng, số chồng tôi phải lấy 2 vợ mới làm ăn phát đạt và tránh được họa diệt thân. Tôi mê muội nghe theo mà không biết mình đang rơi vào một cái bẫy quá hoàn hảo.

Tôi lấy chồng đã hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng trước làm ở một cơ quan nhà nước nhưng do kinh tế khó khăn, đồng lương eo hẹp nên chồng tôi xin nghỉ việc, ra ngoài làm. Ban đầu anh làm thuê cho doanh nghiệp, sau có chút vốn anh cùng bạn mở công ty riêng.

Qua nhiều lần thua lỗ, thất bại anh cũng có những thành công ban đầu. Trong khi đó tôi vẫn đều đặn sáng đi tối về ở công sở và lo lắng chuyện cơm nước cho chồng con. Tôi sinh con gái đầu lòng được gần 2 năm thì vỡ kế hoạch sinh thêm cháu thứ hai cũng là con gái. Về chuyện này chồng tôi có chút thất vọng nhưng tôi lo con cái, việc nhà, việc cơ quan cũng chả còn thời gian mà suy nghĩ.

Hai con tôi sức khỏe yếu thường xuyên ốm (Ảnh minh họa)


Phải nói giai đoạn ấy vợ chồng tôi rất vất vả nhưng cũng không nhờ vả gì được nhà chồng dù ở gần ông bà. Mẹ chồng tôi đã nghỉ hưu rảnh rỗi nhưng bà tuyên bố ngay từ đầu là bà không giúp gì việc chăm cháu, đặc biệt là khi tôi sinh liền 2 cháu gái. Lúc nào vui thì bà sang, không thì bà tụ tập bạn bè đánh bài, buôn chuyện. Chồng tôi trước nay rất nghe lời mẹ nên anh cũng chẳng dám ý kiến gì

Hai con tôi sức khỏe yếu thường xuyên ốm đồng nghĩa với việc đó là tôi nhiều lần xin nghỉ làm để chăm con nên sự nghiệp cũng không có gì tiến triển. Trong khi đó, những năm gần đây công việc của chồng tôi ngày càng tiến triển, anh kiếm được nhiều hợp đồng. Từ đấy kinh tế gia đình cũng được cải thiện rõ rệt. Ngoài căn nhà mới sửa sang chúng tôi mua thêm được một căn hộ chung cư. Anh thay xe ô tô mới và hào phóng tặng tôi một chiếc nhưng tôi từ chối. Điều đáng nói là anh cùng bạn đang sở hữu 2 công ty ăn nên làm ra.

Cũng vì kinh tế không phải lo nghĩ nên anh bảo tôi nghỉ việc để ở nhà chu toàn con cái và gia đình. Nghĩ đến đồng lương ba cọc ba đồng hai cô con gái hôm nào cũng phải có người đưa đón đi học rồi những bữa cơm phải tươm tất cho chồng đủ sức làm việc tôi cũng suy nghĩ rất nhiều.

Trong lúc tôi đang lưỡng lự thì mẹ chồng tôi góp chuyện. Bà bảo tôi nghỉ hẳn việc để chuẩn bị sinh thêm cháu trai cho nhà chồng. Bà nói: "Nhất chị rồi, đi làm thì như đi chơi. Tiền thì chồng kiếm cho chỉ việc tiêu. Có mỗi việc quan trọng nhất là đẻ cháu trai cho nhà chồng thì không làm được, giờ chị nên tập trung mà sinh con, không làm được thì để tôi lo...". Tưởng bà nói trong lúc bực tức nên tôi cũng nhẫn nhịn bỏ qua nhưng rồi bà đã "lo" thật bằng một cách mà tôi không bao giờ ngờ tới.

Từ ngày chồng chuyển sang kinh doanh tôi rất hay đi xem bói ở một thầy quen. Nhờ thầy chỉ dẫn mà việc làm ăn của chồng tôi ngày càng thuận lợi nên tôi càng tin tưởng. Mỗi lần làm việc gì lớn là tôi đều đến nhà thầy xin ý kiến trước. Lần đấy tôi đến gặp thầy thì được thầy bảo nhà sắp có đại họa. Nhìn mặt tôi tái mét thầy đã chỉ cho cách hóa giải. Thầy nói như đinh đóng cột là chồng tôi phải lấy 2 vợ mới kinh doanh thuận lợi, tránh được họa sát thân. Ông còn nhấn mạnh vợ 2 phải sinh năm 1986 mới hóa giải được họa cho anh.

Nghe thế chồng tôi gạt đi bảo là có khi thầy nhầm lẫn nhưng mẹ chồng thì làm ầm ĩ lên. Bày yêu cầu chồng tôi phải suy nghĩ chuyện này thấu đáo, không thể chủ quan xem thường. Cuối cùng khi tôi không chấp nhận thì bà gào lên cho rằng tôi không thương cái gia đình này, nhìn thấy chồng sắp chết mà không lo lắng.

Từ hôm đó bà cứ sang đày đọa tinh thần tôi. Cuối cùng để trọn vẹn hai bên chồng tôi đưa ra sáng kiến sẽ nhờ 1 cô nhân viên ở công ty sinh năm 1986 đến ở cùng, làm lễ cưới lần 2 để hóa giải. Chồng tôi cũng khẳng định tất cả chỉ để hóa giải vận xui còn anh chỉ có vợ và con duy nhất là tôi và 2 con gái.

Từ ngày có bầu cô ta cũng được nghỉ việc chỉ ở nhà dưỡng thai (Ảnh minh họa)


Nghe anh nói tôi cũng xuôi xuôi. Những việc này mẹ chồng tôi rất nhiệt tình tham gia. Bà chọn ngay một cô nhân viên ở công ty chồng tôi rồi nhờ cậy cô ta làm lễ cưới giả. Để thuận tiện cho mọi việc, cô ta còn được mẹ chồng tôi đưa về ở căn hộ chung cư của chúng tôi.

Nhưng rồi một chuyện động trời xảy ra. Chưa kịp làm đám cưới giả thì cô gái kia mang thai. Cái thai là của chồng tôi. Khi tôi biết tin thì cô ta đã mang bầu được 3 tháng, đi siêu âm là con trai chân tôi đứng không vững.

Nhưng nhà chồng tôi nhất là mẹ chồng lại vô cùng vui mừng. Bà chăm sóc cô ta tận tình như mẹ đẻ chăm con gái. Bà khẳng định đây là cháu trai của cả dòng họ, không ai có quyền được hắt hủi. Nếu tôi không chấp nhận tôi có thể ra đi. Chồng tôi thì im lặng rồi xin lỗi. Nghĩ đến 2 con gái đang tuổi ăn tuổi học nghĩ đến bản thân không nghề nghiệp, tiền bạc tôi đành nhắm mắt làm ngơ. Thời gian đó đêm nào tôi cũng khóc. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Mẹ chồng tôi chăm sóc "vợ hai" của con trai rất chu đáo. Bà thường xuyên hầm gà, chim bồ câu mang sang cho cô ta tẩm bổ. Từ ngày có bầu cô ta cũng được nghỉ việc chỉ ở nhà dưỡng thai. bà còn thuê osin riêng để cơm nước, chăm sóc cho cô ta.

Có hôm bà ốm mà cô giúp việc về quê bà còn gọi điện yêu cầu tôi phải sang chăm nom cho cô ta. Tôi từ chối thì bà bảo tôi là vợ cả, không sinh được con trai thì phải có trách nhiệm chăm lo cho cháu trai của dòng họ chồng.

Nghĩ đến 2 con gái tôi lại nuốt nước mắt cố nhận nhịn. Đến một hôm tôi về quê chồng làm đám giỗ thì cô vợ bé kia cũng được mời về. Thấy cô ta về mẹ chồng tôi săn đón vô cùng. Bảo cô ta ngồi luôn vào mâm ăn để cháu bà không bị đói trong khi tôi cắm mặt lo mâm cỗ dưới bếp từ sáng đến trưa chưa có miếng gì vào bụng. Nhìn cô ta ôm bụng bầu khệ nệ thoải mái ăn uống tôi đau đớn tưởng như chết đi được. Sau khi cỗ tàn, tôi cũng tham gia cùng mọi người dọn dẹp. Trong lúc đi qua phòng chị chồng thấy chị hai nói chuyện với chị cả có nhắc đến chú Thái (chồng tôi) tôi có đứng lại nghe.

Họ nói với nhau rằng mẹ chồng tôi để kiếm được đứa cháu đích tôn này đã rất vất vả. Hai người thậm thụt với nhau rằng biết chồng tôi yêu cô Hà (cô vợ hai kia) từ lâu mà không dám tiến tới sợ tôi làm ầm ĩ nên bà đã dùng mưu cao kế hiểm để giúp sức. Bà cho ông thầy bói tôi hay lui đến xem một số tiền không nhỏ dặn ông ta nói những lời y như đã nói với tôi.

Sau khi khiến tôi chấp nhận việc chồng tôi có vợ bé (giả cưới lần 2) bà cũng ra sức tạo điều kiện để chồng tôi qua lại với cô kia kiếm chút cháu trai. Bà lo lắng tôi tuổi đã cao, sinh cháu không thể khỏe mạnh và 2 lần là con gái rồi thì chắc gì lần 3 là con trai. Trong khi đó cô ta trẻ, khỏe bà nhìn tướng biết dễ sinh được con trai. Quả thật, cô ta đã làm hài lòng bà.

Cũng từ câu chuyện của hai chị chồng tôi được biết mẹ chồng tôi hứa hẹn với cô kia rất nhiều. Sau khi sinh con mẹ con cô ta sẽ được chuyển tên căn hộ của chồng tôi và cô ta cũng không vừa đang đòi chồng tôi một danh phận chứ không muốn làm lẽ.

Tôi nghe thế thấy choáng váng cả người. Trong lúc mọi người đang uống nước, vui vẻ nói chuyện ngoài kia tôi bủn rủn chân tay chạy vào nhà vệ sinh òa khóc. Rồi tôi lấy túi xách ra ngoài đường gọi xe đi về chẳng muốn chào hỏi ai. Tôi không biết làm thế nào. Chẳng lẽ đưa con đi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng, không nghề nghiệp ở cái tuổi không còn trẻ này?

Tác giả bài viết: Hồ Thị V. (Hà Nội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP