Cuộc sống

3 cách ngăn đầy hơi vào những ngày tết

Căng bụng, cảm giác khó chịu ở vùng thượng vị và vùng ngực, ợ hơi nhiều lần... là dấu hiệu cho thấy bạn bị đầy hơi.

dayhoi AKRD
Ảnh: Shutterstock

Đầy hơi có thể do nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân phổ biến là trò chuyện khi đang ăn khiến bạn nuốt hơi...

Trong tự nhiên có rất nhiều nguồn thực phẩm để giúp ngăn chặn nguy cơ này xảy ra, theo boldsky.

Tỏi và rau kinh giới

Ở một số người, đầy hơi là do nhiễm ký sinh trùng hoặc sự phát triển quá mức của nấm men hay vi khuẩn có hại ở ruột. Vì vậy, khi đầy hơi, bạn có thể chọn loại thực phẩm chống vi khuẩn trong chế độ ăn uống để diệt ký sinh trùng hay vi khuẩn xấu. Thực phẩm đó là tỏi hay rau kinh giới. Xắt tỏi vào món xà lát, cho vào súp và các món hầm, hoặc dùng rau kinh giới để pha trà, hoặc cắt lá tươi vào trộn xà lát, súp và các món hầm.

Chọn thực phẩm từ sữa lên men

Nhiều người cảm thấy cồng kềnh do uống sữa thường xuyên như latte hay kem vì ruột không sản xuất đủ loại enzyme lactase để phá vỡ đường tự nhiên được gọi là lactose. Vì vậy, hãy thay thế các loại sữa thông thường bằng sữa lên men hoặc sữa hạnh nhân không thêm đường hoặc sữa chua.



Giấm rượu táo/rượu vang đỏ với dầu ô liu

Giấm rượu táo kết hợp với một ít dầu ô liu vào món xà lát có thể giúp phóng thích axit dạ dày để giúp tiêu hóa tốt hơn, và do đó ít chướng bụng.

Hoặc bạn có thể thay thế giấm rượu táo thành rượu vang đỏ vì rượu vang đỏ chứa polyphenol - loại sắc tố màu đỏ mà các vi khuẩn tốt trong ruột ăn. Khi các vi khuẩn có lợi chiếm ưu thế trong hệ sinh thái đường ruột thì chứng đầy hơi sẽ không còn.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP