Cộng đồng mạng

Xôn xao màn rước dâu bằng 'kiệu hoa' trong ngày mưa lũ ở xứ Nghệ

Giữa trời mưa, cô dâu đội nón lá ngồi cùng chú rể trên một chiếc xe kéo tự chế, xung quanh đầy bóng bay cùng với hai người đi bộ kéo xe... đang là bức ảnh được dân mạng thi nhau chia sẻ.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn vừa đăng tải bức ảnh về một màn rước dâu trong ngày mưa ở Nghệ An gây xôn xao cộng đồng mạng.

Với dòng trạng thái ngắn gọn: 'Rước du (rước dâu) ở Yên Thành ngày mưa' kèm theo đó là bức hình cô dâu đội nón cùng chú rể ngồi trên chiếc xe kéo thô sơ xung quanh trang trí đầy bóng bay, một chiếc ô được gắn phía trên để che mưa cho hai người. Đi đằng trước kéo xe là hai người đàn ông trẻ tuổi khuôn mặt hết sức vui tươi, hớn hở.

Bức ảnh về màn rước dâu bằng 'kiệu hoa' gây xôn xao dân mạng

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Đa số mọi người đều tỏ ra vui vẻ thích thú trước màn rước dâu bất chấp mưa lũ ở mảnh đất miền Trung.

Tài khoản Thạnh Thảo bình luận: 'Nhiều khi vậy mà còn hạnh phúc hơn cả xe hơi ý chứ!'. 'Độc mà lạ. Chúc hai em mãi hạnh phúc nhé' - nickname Tôm Tít bày tỏ.



Theo tìm hiểu, cô dâu và chú rể trong đám rước dâu này là Đậu Thị Linh (sinh năm 1995) và Phùng Minh Tấn (sinh năm 1991), cả hai cùng ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Cô dâu chú rể hạnh phúc trong ngày cưới

Anh họ chú rể tên Phạm Đức An cho biết, kế hoạch rước dâu bằng kiệu giống kiểu thời xưa đã là ý định ngay từ đầu của mấy anh em, nhưng do trời mưa nên kế hoạch đổ bể.

Theo chia sẻ của anh họ chú rể: Lúc đầu mọi người có định rước dâu bằng ôtô do trời mưa nhưng chú rể vẫn muốn đi bằng kiệu nên mọi người tìm cách che sao cho không bị ướt và vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch rước dâu bằng kiệu như thời xưa.

'Lúc đầu thì mọi người hơi e ngại vì vấn đề mưa gió nên đã có ý kiến là đi xe ôtô. Nhưng mà vì là chuyện hệ trọng của đời người, muốn làm cho em nó nhớ mãi, với lại công sức anh em trang trí 'chiếc kiệu hoa' rồi nên cứ quyết theo đúng dự định ban đầu thôi. Nếu hôm ấy trời nắng ráo có lẽ còn đẹp hơn nữa', anh Đức An tâm sự.

Cô dâu Đậu Thị Linh tỏ ra khá bất ngờ trước màn rước dâu 'độc lạ' của nhà trai, tuy nhiên vì đây là nguyện vọng của chú rể nên cả hai đều rất vui, cô dâu thậm chí còn hát tặng chú rể ngay trong đám cưới. Mọi người xung quanh ai nấy đều rất vui vẻ.

Rước dâu theo phong cách cổ xưa là kế hoạch từ đầu của phía nhà trai
Được biết, các khâu chuẩn bị cho lễ rước dâu độc lạ tương đối dễ dàng, mọi việc trang trí 'kiệu hoa' hoàn thành trong vòng 1 ngày. Duy chỉ có một điều mà chú rể cùng bạn bè hối tiếc đó là trời mưa nên mọi thứ vẫn chưa được ưng ý.

Nói về những ý kiến, quan điểm trái chiều trên mạng về màn rước dâu này, Đức An cho biết: 'Mình là người trong cuộc nói thật là mình cũng bức xúc. Nhưng mà mạng xã hội ai thích nói gì thì nói thôi. Rốt cục thì mình cũng chẳng biết họ là ai, chẳng liên quan gì đến họ nên kệ'.

Tác giả bài viết: Baodatviet

Nguồn tin: Phụ Nữ News

  Từ khóa: giữa trời ,cô dâu ,đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP