Cộng đồng mạng

Vẻ đẹp của 9X làm nghề bình luận game

MisThy được xem là nữ streamer (bình luận game) đầu tiên trong làng game Việt Nam nhận nút Play mạ bạc từ YouTube. Cô sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười duyên và thân hình gợi cảm.

MisThy hay Lê Thy Ngọc là một trong những streamer (bình luận game) có lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.

Ngoài giọng nói đáng yêu, thu hút người nghe, cô gái 21 tuổi còn được yêu mến vì có gương mặt xinh xắn, nụ cười duyên và mặc thời trang không kém các fashionista.

Chia sẻ với Zing.vn, nữ game thủ cho biết cô đã chơi điện tử từ nhỏ và cơ duyên làm bình luận viên cũng đến từ những ngày đó.

"Từng có thời gian mình mê game đến mức không đi chơi đâu cả, chỉ học rồi về ngồi máy tính. Một lần chơi online, người bạn bảo có khả năng nói chuyện hài hước thế sao không thử stream game? Mình bình luận 'chơi chơi' một trận đánh của team The Queen và từ đó theo công việc này luôn", MisThy nhớ lại.

Kể về những ngày đầu bắt tay vào bình luận game, Thy Ngọc cho biết cô từng mất tiếng, khản giọng, thậm chí ốm sốt. Dù vậy, cứ đúng giờ cố định mỗi ngày, 9X vẫn phải xuất hiện trên mạng để thực hiện chương trình.

Điều khó nhất của công việc này là làm sao khiến người xem hào hứng khi theo dõi video và chờ đợi các sản phẩm mới. "Thời điểm mới vào nghề, mình rất căng thẳng vì không biết phải làm gì để gây ấn tượng. Mình quyết định cho ra đời những serie nhỏ mang màu sắc cá nhân như Dr. MisThy, MisThy's got talent".

Tại Việt Nam, những người bình luận game có tiếng chủ yếu là nam giới. Bạn nữ làm việc này chỉ đếm trên bàn tay. Nếu coi đây là nghề thực sự, các cô gái phải chấp nhận thu nhập thấp, tính cạnh tranh cao, số người thành công rất ít.

"Nếu chỉ nghỉ một ngày, rất có thể người khác sẽ thay thế mình ngay. Chăm chỉ, kiên nhẫn, tập trung là những đức tính một bình luận viên game cần có", cô gái cho hay.

Gia đình Thy Ngọc từng có thời gian không muốn con gái chơi game quá nhiều. Giờ đây, khi thấy cô chú tâm và thật sự yêu thích công việc, họ lại ủng hộ. "Ba mẹ thường xuyên yêu cầu mình rời bàn phím và ra ngoài đi chơi. Hai người sợ sức khỏe, nhất là thị lực của mình bị ảnh hưởng", MisThy kể.


Kế hoạch sắp tới của nữ streamer là cho ra đời những sản phẩm chất lượng hơn như vlog hoặc chương trình góc nhìn mới mẻ về game.

Tác giả bài viết: Hoài Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP