Cộng đồng mạng

Va chạm giao thông, người phụ nữ lớn tuổi quả quyết 'bị ám sát'

Sau va chạm nhẹ, người này liên tục la hét, gọi cậu bé đâm phải mình là 'đồ bẩn thỉu' và cho rằng 'có người thuê nó đâm chết tao'.

Video ghi lại vụ va chạm giữa một người điều khiển xe máy với hai bà cháu trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội hiện được nhiều người chia sẻ.

Facebooker Thanh Thái Nguyễn, chủ nhân của video, cho biết: "Hai bà cháu đi dưới đường bị thằng bé áo xanh nó quẹt vào (nó bảo xe nó không phanh). May không sao chỉ xây xát nhẹ, không đáng kể. Bà ấy bắt nó dẫn đi chụp chiếu mà vét người nó có 20.000 đồng. Dân xung quanh nói đỡ xin cho, có 2 chị còn đứng ra cho nó 1.000.000 đồng để đền mà bà ấy cứ gào lên là ‘Có người thuê nó đâm chết tao, nó là thằng bẩn thỉu, tao gọi công an, gọi chồng tao ra xử’. Nhìn nó tội lắm, cứ khóc thôi, mặt thì ngơ ngơ, đi làm thuê, công ngày được 40.000 đồng, bà chủ cho nó 20.000 đồng đi ăn trưa, đi đến đoạn này chưa kịp ăn thì bị như này. Bao nhiêu người ở đấy xin hộ, toàn người lạ không quen biết mà bà ấy bảo thông đồng với nhau để giết bà ấy”.

Sau khi đăng tải, vụ việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Tuy việc cậu bé áo xanh tham gia giao thông với chiếc xe không phanh làm va quệt vào người khác là không đúng, song cách hành xử của người phụ nữ lớn tuổi cũng khiến không ít người bức xúc.

Một tài khoản cho biết: “Thằng bé kia nó sai, nhưng là người lớn mà hành xử như thế thì cũng không hề đúng. Va quệt nhẹ có thể bỏ qua được thì bỏ qua cho nhau, cứ làm lớn chuyện làm gì, bao nhiêu người đứng đấy cũng chứng kiến cả, ám sát gì không biết”.

Facebooker Hoàng Hiệp cho biết: “Mấy hôm trước mình có đọc báo về một con hải cẩu bị đánh chết do bị cho là ăn cá của ngư dân, xem video về một con bò bị chặt gãy chân do ăn rau của người trồng. Mình nghĩ về việc nếu con cái của những người đấy biết chuyện thì chúng sẽ nghĩ sao. Giáo dục không chỉ ở những lời người lớn dạy bảo trẻ con mà còn rất quan trọng là cách họ ứng xử thế nào trong cuộc sống hàng ngày nữa. Khi nghe bà mình chửi mắng ngoài đường, dùng những lời lẽ chẳng mấy hay ho như vậy để dồn người khác vào đường cùng thì cháu bé trong video sẽ nghĩ gì, liệu cô bé ấy có nghĩ bà mình đúng và một ngày nào đấy cũng hành xử như vậy với những người khác không”.

Cũng có người tỏ ra cảm thông, cho rằng: "Người ta có tuổi rồi nên có thể không còn được minh mẫn nữa, hơn nữa tâm lý mình đang đi đường bình thường bị người khác tông vào cũng rất tức. Nói chung là không ai đúng cả, do văn hóa ứng xử cả thôi".

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP