Cộng đồng mạng

TPHCM: Cô gái bàng hoàng xem camera ghi lại cảnh bà bầu móc trộm điện thoại của mình tại store Zara

Theo đoạn camera ghi lại, lợi dụng lúc cô gái sơ hở, người phụ nữ mang bầu đã nhanh chóng thò tay vào túi người này để trộm điện thoại. Đoạn camera ghi lại sự việc tại store Zara ở Sài Gòn khiến nhiều người bức xúc.

Camera ghi lại cảnh bà bầu ăn trộm điện thoại tại store Zara

Tối ngày 11/12, trên trang cá nhân của facebooker T.N.T.T xuất hiện đoạn status cùng clip do camera ghi lại cảnh bà bầu ăn trộm điện thoại của một cô gái tại store Zara (72 Lê Thánh Tôn, TPHCM).

Theo lời T.T, khoảng 19h10 ngày 11/12, cô cùng một người bạn của mình vào Zara mua sắm. Lúc này người bạn đeo chiếc túi xách bên người và để điện thoại trong đó. Suốt quá trình ở trong cửa hàng, cô gái này không hề sử dụng điện thoại.

Chỉ đến khi bước ra khỏi cửa hàng, cô gái phát hiện điện thoại của mình bị mất từ lúc nào: "Mình lấy máy gọi lại ngay lập tức, cuộc gọi đầu tiên đổ chuông bấm máy bận, bắt đầu từ cuộc gọi thứ 2 trở đi là thuê bao không liên lạc được. Đứng suy nghĩ lại một lúc, chắc chắn mất ở Zara vì lần cuối bạn mình cầm điện thoại là trước khi bước vào.

Đoạn status cảnh báo về việc mất trộm tại Zara.

Quay lại và báo bảo vệ, họ bắt đầu gọi cho quản lý lên check lại camera. Sau 30 phút đã tìm ra người ăn cắp. Người phụ nữ đi theo và tìm cơ hội móc điện thoại suốt vài phút. Video nhìn rõ cảnh người này thò tay vào giỏ bạn mình. Và bà ta đang có bầu".

Camera an ninh đã kiểm tra và tìm ra người phụ nữ ăn cắp. Tuy nhiên, sau quá trình giằng co, bà bầu đã chạy thoát.

Chia sẻ với chúng tôi, chị T.T vẫn chưa hết bức xúc trước sự việc vừa trải qua. "Mình được mời lên khu vực Zara để đợi họ làm việc. Hơn cả tiếng đồng hồ đợi chờ rất sốt ruột. Mình nói với anh quản lý là thôi cho em số điện thoại em liên lạc lại chứ đợi lâu quá thì anh nói vẫn đang check. Mình ra đến cửa, anh ấy chạy theo và nói là đã tìm ra đoạn băng ghi lại cảnh móc túi rồi.

Bọn mình được mời vào phòng điều hành. Một chị - mình nghĩ là chủ cửa hàng đưa clip từ điện thoại của chị rồi họ nói người này vẫn còn ở trong cửa hàng, dưới Zara Women.

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ ăn trộm điện thoại. Nguồn: Facebook T.N.T.T


Bảo vệ, quản lí lập tức mời người này lên. Khi đưa clip và yêu cầu giải trình, người phụ nữ chối bay chối biến nói rằng không lấy, chỉ quơ cái áo thôi. Sau đó lấy điện thoại ra và gọi cho chồng, nói là bị oan".

Tiếp đó, người phụ nữ làm ầm lên, dọa mọi chuyện có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi rồi đứng dậy nói đi tìm chồng và bỏ chạy. "Cuối tuần đông lắm, khách ai cũng né hết qua 1 bên. Bảo vệ giữ lại bị người phụ nữ đó xô ngã luôn. Chị quản lí đuổi theo ra tới đường Lê Thánh Tôn thì người này lăn ra đường, hô hào băng huyết. Vừa lúc đèn xanh lao tới, người phụ nữ đó dơ chân đá chị quản lý qua một bên rồi bỏ chạy về phía có người đứng đợi sẵn", T.T kể thêm.

T.T nói thêm nhân viên của Zara đã giúp đỡ khá nhiệt tình, tuy nhiên vì người phụ nữ đang mang bầu nên khá khó khăn trong quá trình bắt giữ: "Bên Vincom nói họ sẽ quét mặt người này, nếu như xuất hiện 1 lần nữa, camera sẽ phát hiện ra vì có người trực 24/24".

Hiện tại, T.T và người bạn bị mất điện thoại đã lập biên bản và phía Vincom đã đồng ý phối hợp báo với công an quận 1. Cô muốn đăng sự việc lên mạng để cảnh báo người dân cũng như tìm lại được người phụ nữ ăn trộm.

Người phụ nữ mang bầu thật, bảo vệ không đuổi kịp

Sau khi chia sẻ, sự việc đã khiến nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng phía công an cần phải làm việc để tìm ra danh tính người này.

"Nơi đây là địa chỉ mua sắm quen thuộc của rất nhiều người, nếu an ninh không đảm bảo thế này thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người khác. Đề nghị phía công an làm việc và tìm ra người phụ nữ này nhanh chóng. Khách hàng tới đây cũng phải cẩn thận hơn, không sơ hở để tránh các đối tượng có cơ hội trộm cắp", A.H nói.


"Theo dõi kỹ một chút, có thể thấy người này lấy điện thoại bằng tay phải rồi lập tức chuyển qua tay trái và giấu sau cái khăn trắng to đùng mà người đó cầm. Bây giờ đi siêu thị, chợ hay bất cứ nơi đâu đều phải hết sức cẩn thận, đề phòng kẻ gian", một người khác cho biết.

Sáng ngày 12/12, trao đổi với chúng tôi, anh T., nhân viên bảo vệ cũng là người trực tiếp bắt người phụ nữ mang bầu đã xác nhận vụ việc trên.

Anh T. cho biết lúc đó khoảng 19h tối ngày 11/12, anh đang đứng trực ngoài cửa ra vào thì được nhân viên khác báo yêu cầu chặn người phụ nữ này lại vì có dấu hiệu nghi ngờ người này ăn trộm. Sau đó anh T. đã giữ người này lại rồi đưa lên lầu giao cho một số nhân viên khác còn anh xuống tầng trệt tiếp tục công việc.

Cửa hàng nơi xảy ra sự việc trên

"Tuy nhiên sau đó không hiểu sao người phụ nữ này lại chạy thoát được xuống tầng trệt rồi chạy ra ngoài. Tôi cố chạy theo truy bắt nhưng không kịp", theo anh T. người phụ nữ này mang bầu thật vì khi bắt giữ lại, anh cảm nhận được điều đó. Một nhân chứng khác là chị H. (bán dạo gần khu vực trung tâm thương mại này) cho biết, thấy anh bảo vệ có đuổi theo người phụ nữ bị nghi là cướp nhưng không bắt được.

Vụ việc sau đó được tổ an ninh tòa nhà trích xuất camera xem lại và trình báo công an phường. Theo các nhân viên tại đây, vị trí xảy ra vụ việc tại tầng trệt nơi buôn bán của thương hiệu Zara.

Tác giả bài viết: THÙY CHI - TỨ QUÝ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP