Cộng đồng mạng

Thái Bình: Thực hư thông tin bắt cóc trẻ em gây xôn xao trên Facebook

Công an huyện Vũ Thư vừa cho biết, không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn huyện này như thông tin đăng tải trên Facebook ngày 1/12.

Thông tin trên trang Facebook cá nhân có tên Kún đăng tải từ trưa 1/12 gây hoang mang dư luận.

Từ trưa nay (1/12), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm 2 ảnh và 1 video do tài khoản cá nhân có tên là Kún đăng tải với nội dung: “Ngay tại lúc này tại Cầu Cân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Đối tượng đã bị người dân khống chế vào taxi, nghe nói người ở Hồng Phong. Xã hội bây giờ ghê thật, mọi người có con nhỏ trông giữ cẩn thận nhé”.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng trên đã thu hút hơn 1100 lượt like (thích) và hơn 1800 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng, nhiều người bình luận bày tỏ sự hoang mang lo lắng.


Để rộng đường dư luận cũng như có thông tin khách quan về vụ việc, PV Pháp luật Plus đã liên hệ với Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nhằm xác minh, làm rõ.

Một lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư khẳng định rằng trên địa bàn huyện Vũ Thư nói chung và khu vực Cầu Cân nói riêng vào ngày 1/12 không có vụ bắt cóc trẻ em nào như trong bài đăng như trên Facebook đã đăng tải.

Theo khoản 2, Điều 9, Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b, khoản 5, Điều 6, Nghị định 63/2007/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Người có hành vi tung tin đồn thất thiệt cũng có thể bị xử lý riêng theo quy định của pháp luật trong từng lĩnh vực cụ thể như việc vừa qua một số đối tượng tung tin ăn bưởi bị ung thư, tung tin sắp có tiền mệnh giá 1 triệu đồng...

Tác giả bài viết: Minh Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP