Cộng đồng mạng

'Tâm thư' mẹ gửi con gái về nhà chồng gây xúc động ngày 20/10

Bằng tất cả kinh nghiệm, tình thương và sự lo lắng cho cô con gái bé bỏng sắp phải tự mình lo toan cuộc sống, người mẹ đã gửi tới con gái không đơn thuần là một bức thư.

Những lời dặn dò ý nghĩa, thực tế, tràn đầy tình thương và lo lắng của người mẹ gửi cô con gái vừa lấy chồng, đang khiến cộng đồng mạng xúc động dịp 20/10. Nhiều người đã không thể cầm nổi nước mắt.

Ẩn sâu bên trong từng câu, từng chữ là tình yêu thương chan chứa và nỗi lòng của người mẹ mong con gái yêu có một cuộc sống thật êm ấm, hạnh phúc.


Bằng tất cả kinh nghiệm, tình thương và sự lo lắng, người mẹ gửi “tâm thư” tới cô con gái bé bỏng.

Nội dung bức “tâm thư” như sau:

Gái yêu!

Mẹ vẫn chưa thể làm quen với cảm giác con đã lên xe hoa về nhà chồng, từ nay trong ngôi nhà này thiếu vắng bóng hình con. Mẹ chưa yên tâm khi con đi làm dâu nhà người nhưng mẹ trân trọng và chiều chữ "duyên" con à.

Con yêu thương! Mẹ biết con hạnh phúc vì con đã lựa chọn và ̀tin tưởng, con đã có một bờ vai vững chãi để ̣bình an, một chốn yêu thương để đi về, một bến bờ để tin cậy. Là phụ nữ, mẹ muốn con nhớ câu nói của người Á Đông "Đời người phụ nữ: Sống quê cha, chết làm ma quê chồng".

Mảnh đất nơi con đến không sinh ra con nhưng sẽ gắn bó với con vĩnh viễn. Có thể con không ở đó nhưng cội nguồn thì một nàng dâu đảm phải nhớ nghe con.

. Bức “tâm thư” gây xúc động cho nhiều người


Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng, lặng yên. Có lúc thăng, lúc trầm. Mẹ mong vợ chồng con “Thấy sóng cả không ngã tay chèo".


Cha ông đã dạy “Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn" mà con. Biết nhường nhịn, tôn trọng, bao bọc nhau tất sẽ vượt qua mọi sóng gió. Con là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình con, hãy giữ làm sao cho ngọn lửa luôn nồng ấm con nhé. Con yêu.

Những người ở bên cạnh con bây giờ có thể xa lạ với con nhưng họ là những người sẽ đồng hành với con trong suốt chặng đường đời còn lại. Con hãy sống rộng lượng, bao dung, kính trọng giống gia đình ta con nhé. Mẹ tin con sẽ nhận được rất nhiều yêu thương, bởi "”Cho yêu thương để nhận thương yêu" mà con.

Tương lai con còn dài phía trước, hãy gắng lên nhé. Sắp xếp phù hợp để có thời gian cho học tập, tấm vé thứ 2 của cuộc đời con phải nắm trong tay. Có như thế con mới trở thành người phụ nữ tự tin trong xã hội.

Chàng rể cũng rất khéo léo đáp lại mẹ vợ, để mẹ yên lòng.


Con yêu, dù con có sang sông thì vẫn là con gái của bố mẹ, nhà này vẫn là nhà của con. Nếu một ngày con thấy mệt mỏi con hãy về đây với bố mẹ, ngả vào lòng mẹ, ăn bữa ăn mẹ nấu, nhận sự chăm sóc từ người thân trong gia đình, con sẽ được tiếp thêm sinh lực, niềm tin, và vượt qua mọi bồn bề lo toan để vui vẻ với cuộc sống đáng yêu này.

ĐH, con đã lấy từ tay mẹ thứ mẹ yêu quý nhất, mẹ mong con hãy biết trân trọng, yêu thương, vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Vòng tay bố mẹ từ nay giang rộng hơn, không chỉ để ôm ấp con gái mình mà ôm cả người mà con gái mình yêu thương, gửi gắm cuộc đời.

Con hãy là người đàn ông trụ cột, là bờ vai vững chãi là bến bờ bình yên cho HL dựa vào con nhé. Mẹ tin ở bản lĩnh quân nhân, ở tình yêu con dành cho con gái mẹ. Mẹ chúc phúc cho 2 con.

Tác giả bài viết: Thy Huệ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP