Cộng đồng mạng

Tâm sự người đàn ông dành cho vợ cũ 'gây bão' mạng

Dù đã ly hôn, Billy Flynn Gadbois vẫn mua hoa, thiệp và nguyên liệu làm bữa sáng để cùng các con mang đến bất ngờ cho vợ cũ nhân dịp sinh nhật cô.

Billy Flynn Gadbois (36 tuổi, luật sư kiêm người mẫu) rất tức giận khi nhiều người chế nhạo cách anh đối xử với vợ cũ. Do đó, Billy đã thẳng thắn chia sẻ về lý do cho những hành động của mình.

"Tôi đang nuôi hai cậu bé. Thái độ của tôi với mẹ của chúng sẽ góp phần hình thành nên cách các con đối xử với phụ nữ, đồng thời tác động đến nhận thức của chúng về các mối quan hệ. Tôi nghĩ hai đứa trẻ còn học được nhiều hơn thế vì chúng tôi đã ly hôn", Billy bày tỏ.

Những tâm tư của người cha đến từ Boston (Mỹ) mới đây được đăng tải trên trang Love What Matters và nhanh chóng gây "bão" với hơn 750.000 like (thích) và 212.000 chia sẻ.

tam su nguoi dan ong
Bức ảnh đầy cảm xúc của Billy bên hai con trai.

Không chỉ nam người mẫu, vợ cũ của anh cũng ủng hộ quan điểm này. Trong Ngày của cha, cô và hai con trai (4 và 8 tuổi) cùng nhau chuẩn bị quà cho Billy.

Ông bố 36 tuổi cho hay họ chia tay trong êm ấm và thống nhất sẽ cùng nỗ lực nuôi dạy các con. Theo Billy, các cặp cha mẹ đã ly hôn không nên vì cảm xúc tiêu cực mà cư xử nhỏ nhen trước mặt con cái.

"Cả hai đều nghĩ rằng tôn trọng và quan tâm lẫn nhau để làm gương cho con là điều nên làm. Trẻ con cũng muốn chăm sóc cha mẹ nhưng chúng không thể làm một mình. Vì thế, các con sẽ rất buồn nếu trong Ngày của mẹ mà không làm được gì cho cô ấy", người cha đến từ Mỹ nói với Today.

Việc cùng nhau nuôi con sau khi ly hôn là điều không dễ dàng, nhưng Billy tin rằng mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng.

tam su nguoi dan ong 1
Chân dung người cha khiến cộng đồng mạng nể phục.

Nhiều cặp đã đường ai nấy đi cũng đồng cảm, sẻ chia với hoàn cảnh và suy nghĩ của ông bố người Mỹ.

"Khi hai người không thể bên nhau, điều quan trọng là họ cho phép và tạo cơ hội để con cái được yêu thương người cha hoặc mẹ không còn sống chung với chúng", một dân mạng bình luận.

Người khác nói rằng: "Tôi đã ly hôn 17 năm và vẫn giữ quan hệ tốt với vợ cũ, thậm chí tốt hơn cả thời chúng tôi còn là vợ chồng".

tam su nguoi dan ong 2
Billy luôn nỗ lực để trở thành tấm gương tốt cho các con trai.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Billy Gadbois:

Hôm nay là sinh nhật vợ cũ của tôi. Tôi dậy sớm, mua hoa, thiệp và một món quà để đưa cho các con tặng mẹ, đồng thời giúp cô ấy làm bữa sáng.

Khi mọi người hỏi tại sao tôi vẫn làm những chuyện ấy, tôi rất tức giận. Vì thế, tôi muốn giải thích với các bạn.

Tôi đang nuôi hai cậu bé. Thái độ của tôi với mẹ của chúng sẽ góp phần hình thành nên cách các con đối xử với phụ nữ và tác động đến nhận thức của chúng về các mối quan hệ. Tôi nghĩ hai đứa trẻ còn học được nhiều hơn thế vì chúng tôi đã ly hôn.

Vì thế, nếu cách các bạn cư xử chưa làm gương cho trẻ, hãy tỉnh táo và cùng làm đi. Đừng ngần ngại mà hãy trở thành một hình mẫu. Điều đó còn to lớn hơn chính bạn.

Hãy nuôi dưỡng những chàng trai tốt, những cô gái mạnh mẽ, vì thế giới cần họ bây giờ hơn bao giờ hết.

Tác giả bài viết: Phương Thảo/Ảnh: FBNV

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP