Cộng đồng mạng

Tâm sự "cười ra nước mắt" của hàng vạn ông bố khi con gái đến tuổi lấy chồng

Vũ Mạnh Tuyền như đã thấu hiểu được hết mọi tâm tư của mọi ông bố có con gái đến tuổi lấy chồng.


Tuy quan niệm về chuyện "dựng vợ - gả chồng" ở Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi so với xưa kia, đã xa rồi cái thời "cha mẹ đặt đâu - con ngồi đấy". Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các bậc phụ huynh thả nổi cho tụi trẻ - đặc biệt là con gái, muốn làm gì thì làm.

Hãy cứ đến ngưỡng 25 tuổi mà cô con gái rượu vẫn chưa có động tĩnh gì về chuyện yêu đương, đưa được chàng nào về nhà chơi, sẽ khó "yên thân" được với các phụ huynh.

Những lời giục giã, than thở... chỉ với mục đích "gỡ được quả bom nổ chậm trong nhà" xuất hiện với cường độ ngày một tăng dần. Nội dung đoạn clip dưới đây chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với những cô nàng đến tuổi mà chưa chịu lấy chồng.

Nhập vai quá hoàn hảo, Vũ Mạnh Tuyền đã có những "bài đánh" cực chuẩn và bài bản, từ việc nhẹ nhàng giục con gái sớm có người yêu, nên chọn người như nào và cuối cùng là câu nói huyền thoại "cha mẹ chỉ định hướng cho con, còn quyền quyết định là của con".

Tâm sự của một ông bố giục con gái đi lấy chồng

Sau ít ngày đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng trăm ngàn lượt xem cùng hàng ngàn lượt like và chia sẻ, bình luận từ dân mạng - đặc biệt là của cánh chị em gái.

Đoạn clip dài hơn 4 phút này như đã thay lời muốn nói của các ông bố khi con gái đã tới tuổi đi lấy chồng. Đồng thời, nó cũng là "nỗi khổ; bài ca không quên" các cô nàng vẫn thường xuyên được nghe.

Bạn H.T bình luận: "Y hệt như bố mẹ mình ở nhà, cứ người tung người hứng, thay nhau mà nói, còn mình chỉ biết ngồi im mà nghe thôi.

Thực sự là không phải không muốn yêu, không muốn lấy nhưng mà công việc bận bịu, kinh tế thì chưa đâu vào đâu, lấy chồng là chuyện trọng đại có phải nhắm mắt đưa chân mà được đâu chứ.

Mình hiểu ý các cụ, nhưng các cụ lại chẳng hiểu cho mình, thực sự là cũng khổ tâm lắm!".

Cùng quan điểm nêu trên, người dùng T.L cho biết: "Xem clip mà như kiểu đang nghe bố mình nói thật ý. Tuần 7 ngày thì phải 5 buổi nghe những điệp khúc này.

Phụ huynh đôi khi không thông cảm cho rằng xã hội bây giờ khác cái thời trước nhiều lắm rồi. Lấy vợ, lấy chồng chứ có phải là đi mua đồ đâu mà đặt các chỉ tiêu, ưng con mắt... là được đâu.

Cũng chỉ biết dùng kế hoãn binh với hai cụ thân sinh, còn mọi thứ đến đâu thì đến..."

Tác giả bài viết: Luna

Nguồn tin:

  Từ khóa: tâm tư ,đến tuổi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP