Cộng đồng mạng

Phượt mệt, nhóm bạn trẻ nằm ngủ ở rãnh nước: Hình ảnh nguy hiểm!

Hình ảnh về nhóm bạn trẻ này đang tạo nên những luồng tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

Hình ảnh ngủ, nghỉ tạm bợ trên đường của các bạn trẻ ham mê phượt xưa nay không phải hiếm, mà được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội, điển hình gần đây nhất phải kể tới cách làm thịt nướng bằng bô xe máy của họ.

Đó có thể xem là cách làm món ăn vừa ngon lại vừa rất tiết kiệm được thời gian và cũng rất sáng tạo của dân phượt.

Ấy thế nhưng không phải cách tận hưởng, nghỉ ngơi nào của họ cũng nhận được sự tán đồng và những lời khen từ số đông, như câu chuyện ngủ ở rãnh nước của một nhóm bạn trẻ dưới đây là ví dụ điển hình.

Nhóm bạn trẻ tranh thủ thời gian nằm ngủ ở rãnh nước bên đường.

Có thể do quãng đường di chuyển liên tục khá xa bằng xe máy và quãng thời gian eo hẹp, nên thay vì đi tìm một hàng quán nghỉ ngơi phù hợp, nhóm bạn trẻ đã chọn rãnh nước bên đường để tranh thủ chợp mắt, lấy lại sức tiếp tục hành trình.

Nhiều dân phượt khi thấy hình ảnh này thì cười xòa cho rằng đó là điều hết sức bình thường đối với họ - đó là phong cách của dân phượt, đi mệt thì sẽ nằm nghỉ rồi đi tiếp, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa là một trải nghiệm lạ lẫm.

Rãnh nước bên đường chính là "điểm dừng chân lý tưởng" của họ.

Dân phượt coi rãnh nước bên đường là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng.

Tuy nhiên, với phần còn lại thì họ cho rằng đây là phương thức nghỉ ngơi tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm vì các bạn đều nằm ở những vị trí rất dễ rơi vào điểm lái xe ô tô khó nhìn thấy, dễ xảy ra tai nạn.

Và thậm chí một thành viên phượt khi chia sẻ ảnh còn để lại dòng chú thích: "Vừa ngủ vừa lo nhỡ con công nào mất lái.." - rõ ràng họ ý thức được hành động của mình là rất nguy hiểm!

Hành động của nhóm bạn trẻ đang tạo nên những luồng tranh luận trái chiều.

Cách nghỉ ngơi của họ tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm.

Dù biết là thuận tiện, nhưng bản thân họ cũng tự nhận thức được mức độ nguy hiểm.

Tác giả bài viết: Quân Anh

  Từ khóa: tranh luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP