Cộng đồng mạng

Phát ghen với ông chồng ở nhà là áo, nấu cơm, chăm con giúp vợ ngày đông rét

Lâu nay chị em khoe chồng con nhiều lắm rồi, nhưng mỗi người mỗi kiểu khác nhau, và ông chồng đảm đang chiều vợ đến mức dậy sớm làm việc nhà dù trời mưa gió rét mướt đã khiến các bà vợ xúc động phát hờn.

2017 có vẻ như tiếp tục là một năm kế thừa và phát huy sở thích khoe chồng con của các mẹ bỉm, cuộc sống gia đình ngày càng gần gũi cởi mở hơn thông qua những câu chuyện nhỏ vui vui được đăng trên mạng xã hội. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi mẹ lại có cách khoe chồng con rất riêng, thậm chí độc đáo không ai nghĩ ra, như chuyện "cô em giựt chồng" cao nửa mét chính là con gái cưng, "chàng phi công nhỏ bé" là con trai mới đẻ...

Trong lúc trời mưa sụt sùi buồn chán thế này, chị em lại xôn xao phát sốt với một mẩu tin ngắn tí, của một bà mẹ trẻ khoe ông xã đảm đang rất hợp hoàn cảnh: "Chồng em đấy mọi người ạ. Sáng sớm mở mắt ra thấy cảnh này luôn. Trời mưa gió không đi làm, ở nhà là quần áo cho vợ. Đút cho con ăn nữa. Đến trưa còn nấu cơm cho vợ ăn. Hôm nay em được nghỉ ngơi nằm lướt facebook nhé. Chồng em tình nguyện làm hết".

1khoe 1484237353722
Màn khoe chồng ngày mưa gió khiến phái đẹp "sốt hết cả ruột"

Vỏn vẹn chỉ vài câu nhưng đủ miêu tả 1 ngày trọn vẹn hạnh phúc của một gia đình nhỏ. Đó là tổ ấm hạnh phúc của chị N. và anh S. ở Nghệ An. Lấy chồng hơn đúng 10 tuổi, chị N. bảo không gì hạnh phúc bằng khi được chồng chiều chuộng yêu thương, từ ngày cưới đến bây giờ hai vợ chồng chưa bao giờ mâu thuẫn. Bà mẹ trẻ sinh năm 91 đã có một bé trai kháu khỉnh 14 tháng tuổi tên Cua. Hai vợ chồng chị chờ một thời gian dài mới có bé Cua, nên chồng chị càng yêu thương chăm sóc vợ con, coi mẹ con chị N. như báu vật trong nhà. Vợ đẹp con xinh như thế, lại chẳng trân trọng giữ gìn!
2 1484237436291
Chị N. - chủ nhân câu chuyện nhỏ hạnh phúc ở trên bên 2 soái ca của đời mình

Chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc của mình khi chứng kiến chồng làm hết việc nhà thay vợ, chị N. vẫn còn nguyên nét cười vui: "Nói thế nào nhỉ, ông xã luôn là một người tuyệt vời trong mắt mình, tâm lý, tình cảm và chiều vợ thương con. Hơn mình 10 tuổi nhưng chồng cực kì dễ tính, còn hiền nữa, chỉ cần hai mẹ con ngoan ngoãn ở nhà thôi (cười). Mong mãi mới có được bé Cua, nên sinh xong mình chỉ ở nhà bán hàng online thôi. Chủ yếu là chồng mình ra ngoài làm việc.



Ông xã mình làm xuất nhập khẩu hàng đông lạnh, hay phải đi đêm để ra cảng kiểm tra hàng, xong kéo đi. Một tuần 3,4 hôm như thế. Chồng vắng nhà thì có mỗi 2 mẹ con với nhau cũng buồn. Nên mới có chuyện hôm nay mưa gió chồng ở nhà là quần áo, nấu cơm, bón cho con ăn giúp vợ đấy ạ".

3 1484237436283
Hôm nay có được mấy anh ở nhà dậy sớm là áo cho vợ thế này ạ?
4
Mâm cơm thịnh soạn như nhà hàng, được chồng chị N. tự tay chuẩn bị cho vợ, sau khi đã cho con ăn

Hàng trăm bà nội trợ khác đã phải buông lời thán phục, ngưỡng mộ, xen lẫn ghen tị với ông xã chị N., bởi nhìn bóng lưng anh dịu dàng chăm chú là áo cho vợ chẳng có chút nào là xấu xí, đáng chê cười. Một mẹ bỉm khen: "Trời ơi, nhất mẹ nó rồi, chồng em giờ này mưa gió còn đi cafe với bạn để vợ ở nhà buồn thiu". Cùng chung nỗi lòng, nhiều bà mẹ trẻ khác thở dài, thay vì khoe chồng như chị N. thì lại túm tụm kể xấu các đức lang quân, "chả ông nào được bằng một nửa anh chồng nhà chị". Nghe những câu khen ấy, chị N. cũng mát hết cả lòng, nhưng lại bắt đầu lo lo, nhỡ khoe thế này lại lộ nhà có soái ca thì hỏng! Những câu chuyện vui cứ nối dài khiến chị em cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn, tạm gác lại những bộn bề lo toan cuộc sống, quên đi thời tiết xấu xí ngoài kia và cái tết bận rộn đang đến rất gần rồi.
5 1484237436289
Chồng chị luôn là người đàn ông tuyệt vời nhất, câu chuyện ở trên chỉ là rất nhỏ so với cuộc sống vui vẻ thường ngày của chị N.

Ở ngoài tung hoành ngang dọc, quyền lực đến đâu thì về nhà anh S. vẫn luôn là người chồng, người cha tốt nhất thế gian, chăm lo vợ con hết mực. Ai bảo đàn ông làm việc nhà là không xứng đáng? Ai bảo đàn ông làm việc nhà là "trông yếu đuối"? Có nhiều ông chồng, đến bây giờ vẫn suy nghĩ rằng, mình làm chủ gia đình thì chẳng cần phải đỡ đần vợ con mấy chuyện lặt vặt nội trợ, ra ngoài kiếm tiền là đủ. Xin lỗi các anh, nếu ai nghĩ như vậy, thì nên mang sách vở sang nhà chị N. để học tập tinh thần bình đẳng của chồng chị ấy nhé. Ngày nghỉ ở nhà, rảnh rỗi thì phụ giúp vợ con, chẳng mất cái gì, chỉ có tình cảm gắn bó đi lên mà thôi.

Quả là không gì bằng tổ ấm gia đình. Với phụ nữ thì tiền bạc, son phấn, trang sức... là đam mê, là sở thích, nhưng tất cả những thứ vật chất xa hoa ấy cũng không bằng một bữa cơm chồng nấu, chiếc áo chồng giặt cho, hay là khoảnh khắc chồng vui đùa bên con cái. Tiền bạc chẳng bao giờ mua được yêu thương chân thành, dù có đánh đổi cả một gia tài.

Tác giả bài viết: Zizi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP