Cộng đồng mạng

Nữ sinh vượt qua bệnh tật nhờ phép màu từ những người dưng

Nữ sinh Trần Phương Thảo trở lại giảng đường sau khi bị nhiễm trùng máu nặng. Đồng hành cùng cô gái lúc khó khăn là sự giúp đỡ của cộng đồng.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện bài viết về sự hồi phục của Trần Phương Thảo (sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội) - người từng mắc bệnh hiểm nghèo.

Bài viết cũng là lời cảm ơn mà thầy Nguyễn Đức Thành (thầy giáo của Thảo) gửi đến cộng đồng vì đã chung tay giúp đỡ nữ sinh 21 tuổi vượt qua bệnh tật.

"Hành trình của Thảo trở về từ cõi chết, giành đi giật lại mạng sống mong manh không chỉ một lần, là câu chuyện ly kỳ có thể viết thành thiên tiểu thuyết. Cộng đồng với tấm lòng cao cả đã đáp lời kêu gọi khẩn thiết cấp tốc từ bạn bè Thảo, tạo nên sức mạnh vô bờ, đồng loạt đóng góp tiền bạc giúp gia đình em trang trải món viện phí khổng lồ, tưởng như không thể kham nổi", thầy Thành viết.

Bình luận dưới bài viết này, Thảo nói lời cảm ơn đến thầy giáo và cộng đồng đã giúp đỡ mình. Cô cũng tâm sự bản thân không ngờ mình còn sống sau khi trải qua biến cố.

Thảo (đeo kính) và mẹ đến trường cảm ơn thầy cô và bạn bè đã giúp mình vượt qua khó khăn. Ảnh: Đức Thành.

Trông chờ điều kỳ diệu

Trước đó, ngày 18/8, Zing.vn đưa tin về trường hợp của Thảo khi cô đang trong tình trạng nguy kịch, từng phút chống chọi tử thần. Thảo bị nhiễm trùng máu cấp độ 6, suy đa tạng. Gia đình nữ sinh đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Hình ảnh cô gái xinh tươi, năng động, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể nằm bất động trên giường bệnh, duy trì sự sống bằng các phương tiện hỗ trợ khiến ai cũng đau lòng.

Anh trai Thảo là Trần Trung Hiếu đã đăng lời kêu cứu lên trang cá nhân, mong cộng đồng giúp đỡ gia đình về mặt tài chính, cũng như phương hướng chữa trị cho em gái.

Thầy cô, bạn bè, những người thân quen của Thảo và gia đình cùng chia sẻ lời kêu gọi giúp đỡ cô gái vượt qua bạo bệnh.

Bạn bè chúc mừng nữ sinh trong ngày đi học lại. Ảnh: FBNV.

Ai cũng cầu mong phép màu kỳ diệu sẽ đến với Thảo dù khi ấy các bác sĩ nhận định tỷ lệ thành công rất thấp. Họ khuyên người nhà luôn phải chuẩn bị tinh thần lo hậu sự cho nữ sinh.

Trong tình cảnh đó, gia đình anh Hiếu suy sụp tinh thần, kiệt quệ về tài chính vì chi phí chữa trị cho Thảo chỉ trong 4 ngày đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Nếu bệnh tình Thảo có tiến triển tốt, chi phí điều trị dự kiến hàng tỷ đồng.

Giữa lúc tuyệt vọng, cộng đồng đã chung tay giúp đỡ trả khoản viện phí lớn và tạo động lực cho gia đình cô gái có thêm niềm tin để vượt khó. Sự giúp đỡ đó tạo nên kỳ tích, giúp Thảo tìm lại sự sống để trở lại giảng đường như hôm nay.

Phép màu từ cộng đồng mạng

Anh Hiếu cho hay sau khi đăng tải lời kêu cứu em gái gái lên mạng xã hội, gia đình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Bạn bè, thầy cô của Thảo cùng những người thân quen với gia đình đứng ra lập tài khoản, gây quỹ hỗ trợ tài chính để có kinh phí tiếp tục điều trị cho em. Nhiều người nhận được thông tin tìm đến tận nơi ủng hộ tiền.

Bên cạnh những nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, nhiều người gọi điện chia sẻ hay đưa ra những lời khuyên quý báu về cách điều trị cho Thảo. Anh Hiếu bảo có người gọi điện cho anh từ đất nước xa xôi để thăm hỏi bệnh tình của Thảo. Những người từng có thân nhân mắc bệnh này cũng góp ý hướng điều trị, giới thiệu bác sĩ giỏi để gia đình tham khảo.

Thảo đã đi học và trở lại với cuộc sống thường ngày. Ảnh: FBNV.

Những bạn sinh viên không có vật chất ủng hộ bằng cách xin hiến máu cho Thảo khiến gia đình anh Hiếu hết sức cảm động.

Chia sẻ lòng biết ơn trước cộng đồng, anh Hiếu nói: “Gia đình tôi nhờ mọi người giúp đỡ về tinh thần, tài chính lẫn phương pháp điều trị, em gái tôi mới có cơ hội hồi phục như hôm nay. Dù không quen biết, chỉ đọc thông tin trên mạng xã hội, họ đã ủng hộ tiền bạc, không ngại vất vả giúp đỡ gia đình rất nhiều. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn”.

Anh Hiếu bày tỏ thêm mạng xã hội có công rất lớn, giúp kết nối những người tốt, hảo tâm xung quanh đến với gia đình mình.

Sau hơn hai tháng từ khi lời kêu cứu đăng trên mạng, Thảo đã quay trở lại giảng đường đại học. Anh Hiếu cho biết sức khỏe của Thảo mới hồi phục 60%. Một tuần, cô bạn đi học một lần, ăn rất ít, chưa đi được xe máy và vẫn đến bệnh viện thử máu, làm xét nghiệm đều đặn.

Gia đình rất mong Thảo nhanh chóng hồi phục sức khỏe hoàn toàn để tiếp tục việc học, trở lại hoạt động xã hội năng nổ như trước đây.

Tác giả bài viết: Đồng Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP