Cộng đồng mạng

Lễ đính hôn của cô dâu 11, chú rể 12 khiến dư luận phẫn nộ

Vẫn đang ở tuổi ăn tuổi chơi vậy mà cặp đôi trẻ con này đã định trói đời nhau bằng một lễ đính hôn. Đáng phẫn nộ hơn, chính cha mẹ của những đứa trẻ này lại đồng tình với điều đó.

Những hình ảnh về buổi đính hôn giữa chú rể Omar 12 tuổi và cô dâu Ghram 11 tuổi vừa được công bố đang khiến cho dư luận Ai Cập dậy sóng. Đáng tiếc là lễ đính hôn này lại được chính cha của chú rể, ông Nasser Hassan, ủng hộ và chúc phúc.

Được biết, sự việc xảy ra ngay khi gia đình và bạn bè cùng tề tượu vui vẻ tới chúc mừng đám cưới người con trai cả của ông Hassan được tổ chức tại một nơi cách thủ đô Cairo khoảng 100 km về phía nam.

Theo Washington Post, khi ông Hassan đột nhiên quyết định "một công đôi việc" công bố luôn cả lễ đính hôn của con trai út mới 12 tuổi ngay tại đám cưới xa hoa của người con trai cả, tất cả quan khách trong buổi tiệc đều tròn mắt kinh ngạc và không ít người tỏ thái độ không đồng tình.

Ấy vậy mà những bức hình đính hôn của chú rể 12 tuổi và cô dâu 11 tuổi vẫn được đăng đầy trên các mặt báo địa phương. Điều này khiến cho dân tình vô cùng phẫn nộ.

Ảnh lễ đính hôn của cô dâu 11 tuổi và chú rể 12 tuổi khiến dư luận Ai Cập vô cùng phẫn nộ.

Luật pháp Ai Cập nghiêm cấm kết hôn dưới 18 tuổi chính vì vậy quyết định đi tới hôn nhân của cậu bé Omar và bé gái Gharam đang khiến cho các nhà hoạt động tại nước này sôi sùng sục.

Thế nhưng, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Al Watan, cha của "chú rể tương lai" nói chuyện cưới xin của con trai ông "chẳng có gì không hợp lý cả". Đồng thời, ông này cũng đưa ra lời bào chữa rằng đó chỉ là lễ đính hôn thôi chứ có phải kết hôn đâu.

Reda Eldanbouki, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Pháp luật cho Phụ nữ đã báo cáo vụ việc lên cơ quan cấp chính phủ là Trung tâm Bà mẹ và Trẻ em Quốc gia để xem xét giải quyết.

Ông cũng nộp kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp vào cuộc điều tra và truy cứu trách nhiệm của các bậc phụ huynh về "hành vi vi phạm pháp luật" kể trên,

"Quyết định sai trái này chỉ dẫn tới một con đường duy nhất là tảo hôn. Nếu điều đó xảy ra, chỉ có các bé gái là người chịu thiệt thòi nhất khi mất đi cơ hội học hành, phát triển và bị cô lập với xã hội bên ngoài", ông Reda cho biết thêm.


Tuy nhiên, bất luận sự chỉ trích gay gắt từ phía dư luận, cha của cậu bé Omar tuyên bố ông chẳng làm gì sai và hoàn toàn có quyền đưa ra quyết định kết hôn cho con trai mình.

"Omar rất thích Gharam. Thằng bé lúc nào cũng nói lớn lên sẽ cưới Gharam. Nó không muốn con bé lấy ai khác ngoài mình nên bây giờ chúng tôi mới chỉ tổ chức lễ đính hôn thôi. Bọn trẻ sẽ chỉ cưới xin khi đến tuổi hợp pháp", ông Hassan trần tình.

Ông này còn biện minh sở dĩ hai gia đình quyết định cho hai đứa trẻ đính hôn là vì chúng đều "già dặn trước tuổi" và "thể hiện tình cảm dạt dào dành cho nhau" trên Facebook và các mạng xã hội khác.

Tất nhiên, những lời chèo chống vụng về này không thể thuyết phục được dư luận Ai Cập đang sục sôi vì phẫn nộ.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP