Cộng đồng mạng

Lặng người trước món quà người cha khuyết tật tặng con

"Có những người đầu óc không tỉnh táo nhưng vẫn luôn dành tình thương vô bờ bến cho con. Anh trai tôi, đầu óc mụ mị nhưng vẫn hì hục vẽ áo thủ môn cho con, vì mong con bằng bạn bằng bè".

Mới đây, câu chuyện xúc động về tình thương con của một người cha được nickname Lan Nguyễn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Chị Lan Nguyen viết: “Có những người đầu óc không tỉnh táo, bình thường nhưng vẫn luôn dành tình thương vô bờ bến cho con. Anh trai tôi là một người như vậy. Đây là tác phẩm anh hì hục suốt gần 1 tiếng đồng hồ để vẽ tặng con. Anh nói: "Con nhà người ta có áo thủ môn, áo đá bóng mà con mình không có thì thương con lắm".

Kèm theo đó, chị đăng tải một bức ảnh cậu bé ngồi quay lưng lại với chiếc áo khá đặc biệt. Trên chiếc áo trắng nổi bật lên dòng chữ "Đội tuyển Quốc gia Thanh Hóa" và con số 20 được vẽ cẩn thận bằng bút bi.

Chị Lan Nguyễn kể tiếp: "Anh trai tôi 40 tuổi. Ngày bé anh bình thường như những đứa trẻ khác. Lúc lên 5 tuổi bị sốt xuất huyết não, dùng quá nhiều thuốc kháng sinh nên đầu óc anh trở nên mụ mị.

Dù thế nhưng anh vẫn tỉnh táo, hiểu những câu nói đơn giản, chăm chỉ lao động, chỉ là anh không suy nghĩ được sâu, không biết tính toán làm ăn.

Chiếc áo mà người cha đã cố gắng vẽ tặng con mình. Ảnh Lan Nguyen

Anh sống tình nghĩa, thương các em. Ngày xưa, chị gái tôi bị mấy người đầu gấu trong làng bắt nạt, anh biết chuyện đã đi tìm người đó để "hỏi tội".

Năm 25 tuổi, do mai mối anh cũng lấy được vợ nhưng vì “cơm không lành, canh không ngọt”, chị dâu nhiều lần bỏ đi. Nhìn anh những lần đó nằm khóc tôi thương lắm.

Anh siêng năng, khoẻ mạnh, chuyên làm những công việc nặng nhọc, không biết tính toán. Thương con, anh nói rằng: "Mình đã làm dưới nước khổ rồi sau này sẽ cố gắng tạo điều kiện cho thằng Chiến - con anh - khá hơn. Anh sẽ cho nó làm công việc trên khô" . Tôi hỏi: "Anh định tạo điều kiện cho cháu làm gì?", anh trả lời: "Anh hướng cho con làm thợ xây".

Những lúc ở nhà, anh suốt ngày lọ mọ ngoài sông bắt cá, cua về cho con ăn để có nhiều canxi. Anh cũng suốt ngày đưa con ra tắm, kỳ cọ...Nhiều người khinh thường anh nhưng tôi vẫn kính trọng và yêu thương vô cùng”.

Câu chuyện khiến nhiều người đọc xúc động. Trao đổi với PV, chị Lan Nguyễn cho hay: "Anh trai mình bị bệnh từ bé nhưng sống rất tình cảm. Anh thương con nên biết bạn bè con có gì anh cũng cố gắng làm cho con bằng được. Chiếc áo này cũng là như vậy".

Chị cho biết thêm: "Gia đình anh nghèo, hiện vợ chồng anh vẫn sống trong căn nhà tranh tồi tàn nhưng lúc nào cũng vui vẻ, tình cảm . Điều này khiến chúng tôi - những người em của anh vô cùng cảm kích".

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: bờ bến ,tỉnh táo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP