Cộng đồng mạng

Hôn lễ của 60 đôi đặc biệt ở Sài Gòn

60 đôi cùng cảnh ngộ đến với nhau bằng trái tim đồng cảm để vượt qua khó khăn. Họ đã có một ngày ý nghĩa trong cuộc đời tại lễ cưới tập thể diễn ra tối 20/10 ở TP.HCM.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, 60 cặp có hoàn cảnh đặc biệt được Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể. Tham gia chương trình, mỗi đôi được tặng một cặp nhẫn cưới, một bàn tiệc để mời người thân, bạn bè, trang điểm cô dâu, cho mượn trang phục cưới và chụp một ảnh cưới, tất cả hoàn toàn miễn phí.

Các đôi tham dự lễ cưới tập thể lần này đều khó khăn cả về tinh thần, vật chất. Họ là những người khiếm thị, khiếm thính hoặc bị tàn tật, đến với nhau bằng trái tim đồng cảm, cùng vươn lên sống tốt, tự lực cánh sinh trong cuộc sống.

Không gian lễ cưới được tổ chức giản dị nhưng ấm cúng, tràn đầy yêu thương. Trong số này, nhiều bạn khuyết tật sống với nhau cả chục năm nhưng chưa được tổ chức đám cưới, chưa có tấm ảnh chung.

Bà Lý Lệ Hoa (54 tuổi, ngụ quận Tân Phú) gắn bó 25 năm với ông Phạm Văn Quan (58 tuổi, bị khuyết tật chân), cũng được tổ chức lễ cưới lần này.

Trong ngày trọng đại, hai người vui hơn khi con gái tự tay trang điểm cho mẹ. "Tôi lỡ thương ông ấy rồi nên lấy nhau thôi. Nhiều năm bên nhau, hai vợ chồng chưa từng tổ chức lễ cưới nên chưa thấy trọn vẹn. Ở tuổi gần xế chiều, lần đầu được mặc váy cưới, tôi cảm giác thật lâng lâng", bà Hoa trong ảnh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (26 tuổi, quê Tiền Giang) nhân viên văn phòng nên duyên cùng anh Nguyễn Vũ Sơn (30 tuổi, làm nghề buôn bán, quê Đồng Nai). Họ đã bên nhau 7 năm, có một con trai 4 tuổi.

"Chúng tôi hạnh phúc nhưng cũng rất hồi hộp. Hồi ở quê, cả hai chỉ làm bữa tiệc nhỏ mời họ hàng chứ chưa từng làm đám cưới. Em cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ được mặc váy cô dâu", cô dâu nghẹn ngào nói.

Nhiều cặp đã ở bên nhau nhiều năm, dịp này mang con tới dự lễ cưới của mình, trong đó có vợ chồng anh chị Trần Văn Quân - Nguyễn Thị Hiền cùng con trai kháu khỉnh 18 tháng tuổi.

Tuy chưa một lần mặc áo cô dâu, chú rể, tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái thành những gia đình hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Linh Phượng (34 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cười tươi bên chồng Huỳnh Minh Phụng (35 tuổi). Cả hai quen nhau đã hai năm do bạn bè mai mối. Sau lễ cưới tập thể, họ sẽ chính thức về chung một nhà.

Bên những nụ cười rạng rỡ trong ngày đặc biệt, không ít cô dâu tỏ ra e thẹn khi mặc trên mình chiếc áo cưới lộng lẫy.

Họ tay trong tay lần lượt bước lên sân khấu làm lễ.

Niềm hạnh phúc lan tỏa khắp hôn trường.

Họ thể hiện những cử chỉ yêu thương, ngọt ngào như trong thế giới riêng của hai người.

Giây phút trao nhẫn cưới, họ thuộc về nhau đã lâu nhưng đến nay mới chính thức về mặt thủ tục.

Cùng nhau cắt bánh cưới, rót rượu hồng, những hành động kết nối hai trái tim mà nhiều cặp không ngờ mình có thể được làm trong đời. Đây là năm thứ ba Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể miễn phí cho người khuyết tật với ý nghĩa xã hội luôn quan tâm những người có số phận thiệt thòi.

Tác giả bài viết: Lê Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP