Cộng đồng mạng

Hàng nghìn con cá háu đói bơi theo người đàn ông

Những con cá tra to bằng bắp chân người lớn vùng vẫy quanh thuyền của người nông dân ở Đồng Tháp, khi người này đang rắc thức ăn cho ếch.

Ngày 10/1, du khách Nguyễn Văn Thuận chia sẻ video trên mạng xã hội, ghi cảnh hàng nghìn con cá tra bơi theo thuyền của người đàn ông đang ném bột vào mùng cho ếch ăn ở dưới ao. Hình ảnh này được anh Thuận quay tại trại nuôi ếch kết hợp với cá của anh Hoàng Dững ở huyện Tháp Mười (Đồng Tháp).

Trong video, người đàn ông chèo thuyền cho ếch ăn đi đến đâu thì cá bơi theo đến đó, để ăn "ké" thức ăn của ếch bị vương vãi ra ngoài. Hàng trăm con cá to bằng bắp chân người lớn bơi dày đặc, vùng vẫy quanh thuyền. Cá nhiều đến nỗi người này đưa tay không xuống nước cũng bắt được cá dễ dàng.

Những con cá tra bơi theo thuyền được người đàn ông đưa tay bắt một cách dễ dàng. Ảnh chụp từ video
Hàng nghìn con cá tra bơi theo thuyền ăn thức ăn thừa của ếch. Ảnh chụp từ video

Trại nuôi ếch kết hợp cá của anh Hoàng Dững có quy mô 16 mùng. Mỗi mùng có khoảng 5.000 con ếch, được nuôi kết hợp với hàng nghìn con cá tra ở ngoài mùng.

"Mùng ngăn cách không gian nước giữa cá và ếch. Cá bên ngoài không vào được trong mùng và ngược lại. Nuôi cá kết hợp với ếch không tốn thêm thức ăn, vì cá ăn phân và thức ăn thừa của ếch. Những năm gần đây, người ta gọi cách nuôi ếch kết hợp với cá là nghề thoát nghèo của huyện Tháp Mười (Đồng Tháp)", anh Thuận cho biết.

Tác giả bài viết: Trần Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP