Cộng đồng mạng

Hải Phòng: Cô dâu chú rể nêu lý do nhờ người lớn tuổi bê tráp

Hình ảnh về lễ ăn hỏi có nhiều người bê tráp toàn là người lớn tuổi U50, U60 tại Hải Phòng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Mạng xã hội và các diễn đàn Hải Phòng đang rần rần chia sẻ lễ ăn hỏi có “1-0-2” của cô dâu Nguyễn Thu Hiền và chú rể Nguyễn Văn Hiển (cùng sinh sống tại Hải Phòng). Theo đó, thay vì nam thanh nữ tú bê tráp thì lễ ăn hỏi này lại chỉ có các cô chú lớn tuổi.
be trap
Các cô chú lớn tuổi bê tráp đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Quan sát trong ảnh có thể thấy, cô dâu chú rể còn trẻ nhưng đội ngũ bê lễ, đỡ lễ trong lễ ăn hỏi lại là những người lớn tuổi.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, màn bê tráp độc nhất vô nhị này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng.
be trap 1
Rất nhiều bình luận tỏ ra thích thú của cộng đồng mạng.

Nickname Tươi Phạm thích thú: “Hải phòng quê ta thật tuyệt vời, chúc đôi trẻ trăm năm hạnh phúc”.

Facebook Mai Nguyễn cũng bày tỏ quan điểm: “Hay quá làm vậy vừa đẹp vừa ý nghĩa đỡ tốn kém”.

Mạnh Đức cũng chia sẻ: “Đám ăn hỏi độc đáo quá, nhìn ai cũng vui tươi, hạnh phúc tôi cũng thấy vui lây. Chúc đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc nhé”.

Trước những ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng lễ ăn hỏi phải nhờ người lớn là bởi trong làng không có nhiều thanh niên. Trả lời với PV báo Người Đưa Tin, cô dâu Thu Hiền cho hay lẽ ra chị cũng định làm theo phong tục truyền thống, nhưng khi phải chạy đôn chạy đáo đi nhờ người đỡ lễ thì chị đã thay đổi ý định.

be trap 2
be trap 3
Vì nhờ người bê lễ quá khó khăn cộng thêm một số người vì mục đích kinh tế nên chị Hiền đã chọn cô chú lớn tuổi bê tráp hộ.

“Hồi xưa khi tôi 18 tuổi, tôi vẫn thường xuyên đi bê lễ cho các anh chị, các bạn cùng trang lứa, khi đó tôi đến với cảm nhận là vui, trong sáng chúc phúc và giúp đỡ cho đôi bạn sắp nên duyên, không vì mục đích vụ lợi hay trông chờ vào tiền phong bao lì xì...”, cô dâu Thu Hiền chia sẻ.

Và giờ đây, đến lượt cô cưới xin, khi nhờ người bê lễ cô đã nhận được đủ các dịch vụ vào mời chào, ngay cả những người thân quen cũng lẩn tránh để cho người khác, tránh phải giúp đỡ.

be trap 4
Ai nấy đều nở nụ cười tươi, chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Cô dâu Thu Hiền nói tiếp: “Với khoản thuê bê lễ thì cao nhất 9 mâm cũng chỉ mất khoảng hơn 1 triệu, nhưng tôi cảm thấy mất đi phong tục đẹp vì đồng tiền quá... họ không đến vì tình cảm vì chúc phúc mà vì tiền. Sau khi cân nhắc tôi đã nhờ các cô chú trong đội văn nghệ của làng”.
be trap 5

Theo lời của Thu Hiền, các cô chú trong đội văn nghệ của làng là công chức, giáo viên, công nhân, nông dân đã về hưu. Con cháu sung túc nên họ không phải lo nhiều nỗi lo cơm áo gạo tiền. Vì thế, cô dâu đã nảy ra ý định mời họ giúp đỡ bê lễ ban phước lộc cho vợ chồng chị. Rất may là nhận được sự giúp đỡ, đồng ý của những cô chú này.
be trap 6
Nhãn
be trap 7
Cô dâu vui khi nhận được nhiều lời chúc phúc.

“Vợ chồng tôi cảm thấy rất vui và vô cùng hạnh phúc khi được các cô bác ấy thành tâm chúc phúc. Bên cạnh đó, cũng vô cùng mãn nguyện bởi tất cả mọi người đều mang tâm hoan hỉ và chân thành tới chia vui cùng chúng tôi”, hai vợ chồng son chia sẻ niềm vui.

Bạn trẻ Lan Phùng cũng đã bày tỏ suy nghĩ về lý do nhờ người lớn bê tráp của cô dâu Thu Hiền: “Một quan niệm mới thực tế mà vẫn rất ý nghĩa. Hoan hô tình cảm và việc làm "hướng về nguồn cội" của cô dâu Hiền và chú rể Hiến. Chúc các bạn trăm năm hạnh phúc”.

Được biết, lễ cưới chính thức của cặp đôi này sẽ diễn ra vào ngày 19/3 dương lịch.

Tác giả bài viết: Bạch Dương

Nguồn tin:

  Từ khóa: ăn hỏi ,lớn tuổi ,quan tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP