Cộng đồng mạng

Giật mình cảnh nghiền nát ngà voi kiểu 'made in VietNam'

Trên mạng xã hội đang truyền đi clip ghi cận cảnh tiêu hủy bằng cách đưa ngà voi vào máy nghiền nát. Song, thay vì thấy những chiếc ngà voi bị nghiền nát vụn thì ngà voi vừa đưa vào cỗ máy đã bắn tung tóe khiến mọi người chứng kiến không giật mình khỏi khiếp sợ.

Mới đây, một thành viên tên V. có đăng tải đoạn clip dài hơn 3 phút đồng hồ quay lại cận cảnh việc nghiền nát ngà voi.

Cụ thể, hình ảnh clip có ghi lại sau khi các đại biểu bao gồm Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, Á hậu Việt Nam Huyền My, đại diện các tổ chức phi chính phủ bước lên cỗ máy nghiền để đặt mẫu vật ngà voi thì chiếc máy nghiền trước khi được khởi động.

Sau khi khởi động cho máy chạy, một nhân viên mặc bộ quần áo bảo hộ màu vàng, đầu đội mũ đứng lên máy cho ngà voi vào nghiền nát. Song, thay vì thấy những chiếc ngà voi bị nghiền nát vụn thì ngà voi cho vào cỗ máy đã bị bắn tung tóe, ngà voi nguyên chiếc văng khắp nơi khiến mọi người đứng chứng kiến cảnh đó không khỏi khiếp sợ.

Clip được đăng tải ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa phần đều cho rằng việc nghiền nát ngà voi kiểu vậy là quá nguy hiểm nếu không may những chiếc ngà voi to, cứng đó văng vào đầu quan khách đứng chứng kiến.

Thậm chí, một số người còn cho rằng nghiền nát ngà voi như vật thì chỉ có thể là kiểu của “made in VietNam”. Bởi ngà voi cứng hơn đá lại có hình trụ tròn dài, lấy búa đập còn khó vỡ huống chi cho vào máy nghiền thì bay tứ tung kiểu vậy cũng là điều dễ hiểu.



Ngà voi được đem đi cưa rồi thiêu đốt

Theo nguồn tin của báo VietNamNet, clip trên ghi lại cảnh tại buổi lễ tiến hành tiêu hủy 2 tấn ngà voi và 70kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán, vận chuyển trái pháp luật được bắt giữ trong nhiều tháng qua vào chiều ngày 12/11 do Bộ NN-PTNT tổ chức tại Sóc Sơn (Hà Nội).

Nguồn tin cũng xác nhận cảnh quay trong clip và cho biết thêm, khi ngà voi bị bắn và văng xa ra như vậy khiến người chứng kiến là các cơ quan ban ngành cùng phóng viên đến đưa tin bài đều giật mình.

“Sau khi chiếc máy không nghiền nát được, ngà voi đã được đem sang cắt nhỏ rồi mới cho nghiền nát lại. Và cuối cùng là đem thiêu đốt để tiêu hủy”, nguồn tin này cho hay.

Tác giả bài viết: Lưu Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP