Cộng đồng mạng

Con bị giáo viên đánh chảy máu mũi, phụ huynh kêu gọi cư dân mạng giúp 1 việc khó tin

Cách xử sự của gia đình và nhà trường sau sự cố giáo viên đánh trẻ chảy máu mũi dưới đây có thể cũng là một cách mà chúng ta nên tham khảo nếu rơi vào tình huống không mong muốn.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/2 vừa qua tại trường mầm non công lập Tuổi thần tiên ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo dõi camera giám sát trong lớp học, có thể thấy một nữ giáo viên đã giơ cao tay phải tát mạnh 3 nhát vào mặt một em học sinh. Đứa trẻ bị đánh ngay lập tức khóc toáng lên và lấy tay che mũi.

Theo phản ánh của các bên sau khi sự việc đã xảy ra, em bé bị đánh chảy máu mũi và đã được đưa vào bệnh viện gần đó kiểm tra nhưng may mắn là vết thương không nghiêm trọng.

Chiều ngày 23/2, phóng viên tờ Tề Lỗ buổi tối đã tìm đến trường mầm non nói trên để tìm hiểu sự việc. Vào thời điểm đó, các bậc phụ huynh (phần đông là ông bà) đã đến đón trẻ khá đông nhưng hầu như người không hề biết gì về việc giáo viên trong trường đánh học sinh.

Một phụ huynh không muốn tiết lộ danh tính cho biết, con chị vừa tròn 2 tuổi, mới đi học được hơn chục ngày. Sau khi xem đoạn clip giáo viên đánh trẻ, người mẹ này cảm thấy sốt ruột nên xin về sớm để qua trường xem sao.

"Giáo viên đối xử với con tôi rất tốt, cháu chưa bao giờ về nhà nói bị cô đánh nhưng sau khi xem đoạn clip đó, tôi cảm thấy không yên tâm", người mẹ này nói.

Cũng theo lời người này, trường mầm non con chị đang học được nhiều người khen, không ít phụ huynh còn được các bậc phụ huynh khác mách đến xin học cho con.

Nguyên nhân chính là bởi đây là trường công lập, giáo trình giảng dạy chuẩn. "Chỉ có thể trách con sâu bỏ rầu nồi canh mà thôi", vị phụ huynh thở dài.

co giao danh tre
Tranh minh họa.

Khác với những người lớn tuổi, các bậc phụ huynh trẻ hơn, thường xuyên sử dụng điện thoại vào mạng xã hội hầu như đều biết việc giáo viên trong trường đánh trẻ và chờ đợi kết luận liên quan đến vụ việc này.

Khi phóng viên tiếp cận một phụ huynh trẻ đang cùng một bà mẹ khác xem lại đoạn clip, vị phụ huynh này cũng cho rằng:

"Có lẽ đây là một giáo viên cá biệt, trên thực tế việc trông trẻ rất khó. Bố mẹ đôi khi có tâm lý mình đánh thì được nhưng không nỡ nhìn người khác đánh con mình. Ngay cả khi bố dạy con, mẹ nhìn thấy cũng xót ruột".

Thế nhưng cũng có người thẳng thắn cho rằng, cho dù có bất cứ lý do gì, việc giáo viên đánh trẻ như trong clip là không thể được. "Trẻ con nghịch ngợm, giáo viên dạy dỗ, bảo ban trẻ một cách thích đáng thì có thể chấp nhận được nhưng tại sao lại có thể đánh chảy máu mũi trẻ như vậy?"

Nhà trường: Để xảy ra chuyện này, thực sự là sự cố ngoài ý muốn

Khi phóng viên liên hệ với phía trường mầm non Tuổi thần tiên, đại diện nhà trường Đoàn Thư Quân cho hay, giáo viên có liên quan đến sự việc hiện đang chịu áp lực rất lớn, tinh thần cũng không ổn định, đang được người nhà chăm sóc vì lo ngại cô này có hành động dại dột.

"Hiện tại cô ấy cũng đang rất hối hận, tự trách mình, không ăn uống gì, cư dân mạng nói cô ấy uống thuốc độc tự tử nhưng thông tin này là bịa đặt".

Cũng theo lời vị giáo viên họ Đoàn, sự việc xảy ra thực sự là sự cố ngoài ý muốn.

"Cô giáo đó làm việc tại trường đã 7,8 năm liền. Con của cô ấy cũng đang học ở đây. Bình thường cô ấy sống rất hài hòa, là một trong những giáo viên được chọn để bồi dưỡng trọng điểm. Tôi cũng không thể giải thích nổi tại sao cô ấy lại có hành động như vậy".

Vì hiện tại cảm xúc của giáo viên này chưa ổn định nên phía nhà trường chưa thể hỏi rõ vị sao cô ta lại đánh trẻ, dù vậy, theo cô Đoàn, việc đánh trẻ là không đúng, không thể chấp nhận.

"Tôi cũng là người làm cha mẹ, xem đoạn clip tôi rất thông cảm cho tâm trạng của phụ huynh. Từ góc độ của người quản lý, cho giáo viên sai phạm nghỉ việc là điều nên làm.

Chúng ta ai cũng đều phải chịu trách nhiệm trước hành vi mà mình đã làm. Đây cũng là lời cảnh báo đến các giáo viên khác", cô Đoàn cho hay.

Được biết ngay sau khi xảy ra sự việc dáng tiếc này, gia đình cô giáo và nhà trường đã nhanh chóng đến thăm hỏi, xin lỗi người nhà cháu bé.

co giao danh tre 1
Ảnh minh họa.

Giáo viên đánh học sinh đã bị cho nghỉ việc, vụ việc nhận được sự thông cảm của phụ huynh

Theo quyết định của cơ quan quản lý giáo dục thành phố Tân Châu, giáo viên sai phạm phải lập tức bồi thường, xin lỗi người nhà cháu bé, chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men để mong nhận được sự tha thứ của gia đình. Giáo viên này cũng đã bị cho nghỉ việc và bị xử phạt theo quy định.

Về phía nhà trường, toàn bộ giáo viên trong trường phải tiến hành chỉnh đốn toàn diện về đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ…

Ngoài ra, trường mầm non này cũng sẽ bị theo dõi, kiểm tra liên tục trong vòng 1 năm để xem xét việc có được tiếp tục đăng ký hoạt động hay không.

Chiều 23/2, phía gia đình em học sinh bị đánh và trường học đã đạt được thỏa thuận chung.

"Việc cũng đã xảy ra rồi, chỉ cần nhà trường tích cực xử lý thấu đáo sự việc là được. Hy vọng cư dân mạng không chia sẻ đoạn clip này nữa, dù sao nó cũng không tốt cho cô giáo kia", bố của cháu bé bị đánh chia sẻ suy nghĩ của mình.

Tác giả bài viết: Diệp Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP