Cộng đồng mạng

Cô gái tìm thấy ảnh của bạn trai đã qua đời nhờ Facebook

Phép màu của cộng đồng mạng không thể mang người yêu Saya Tomioka quay về, nhưng lại giúp cô tìm thấy bức ảnh ghi lại khoảnh khắc quý giá năm nào.

Theo Mashable, Saya Tomioka (đến từ Mỹ) từng thỉnh cầu cộng đồng Facebook giúp cô tìm một bức ảnh chụp cùng bạn trai Griffen Maddens - nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn ở Oakland (California) hôm 2/12.

Cô viết với hy vọng phép màu sẽ xảy ra: “Sáng nay, tôi nhớ về lần đầu tiên đến Quảng trường Thời đại, ngày 16/6/2015. Sau khi Griffen và tôi xem xong vở nhạc kịch The Book of Mormon ở Broadway, tôi đã bật khóc vì thành phố quá đẹp.

Giữa muôn vàn ánh đèn, tôi nhìn vào 'ánh sáng' rực rỡ nhất - chàng trai ngọt ngào của tôi. Tôi khóc và chúng tôi hôn nhau.

Nhiếp ảnh gia nào đó đã chụp lại khoảnh khắc ấy, nụ hôn đáng nhớ... Tôi không biết tên anh, chỉ nhớ anh từng cho chúng tôi xem bức ảnh anh chụp được…”.

Bức ảnh Saya Tomioka đăng cùng lời thỉnh cầu cộng đồng mạng. Ảnh: FBNV.

Những lời lẽ chân thật đến xót xa của nữ huấn luyện viên yoga nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Vài ngày sau, khi bài đăng nhận được hơn 300 chia sẻ, Saya cũng tìm thấy người đã lưu lại khoảnh khắc quý giá của đôi trẻ. Đó là nhiếp ảnh gia Arken Avan (đến từ New York).

Arken cho hay khi biết câu chuyện của Saya, anh không chắc rằng người cô đang tìm là mình. Vì hơn một năm trôi qua, anh có đến 200.000 bức ảnh chụp đường phố.

“May mắn thay, tôi đã tìm được tấm hình của họ. Tôi hạnh phúc bởi điều đó, nhưng lại rất buồn vì vụ cháy cướp đi sinh mạng của hơn 30 người”, nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Saya và Griffin được nhiếp ảnh gia Arken ghi lại. Ảnh: FBNV.

“Tôi hy vọng khoảnh khắc đẹp đẽ này sẽ ở mãi trong ký ức của cô, Saya. Một kỷ niệm với người cô yêu - Griffin Madden”, Arken gửi lời tới Saya thông qua Facebook.

Ngay sau khi có bức ảnh, Saya đã đặt nó làm hình đại diện trên trang cá nhân kèm dòng chú thích khá dài tựa như bức thư gửi bạn trai đã khuất.

“Em từng hy vọng về một phép màu, anh chợt quay lại cuộc đời em. Với sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè và cả người xa lạ, em cuối cùng đã tìm thấy anh”, Saya viết.

"Cuộc đời thật lạ. Em mất anh, nhưng em chưa bao giờ thấy mình mạnh mẽ hơn hiện tại. Qua nhiều năm, chúng ta cùng yêu và trưởng thành, em đã học được ở anh cách để mạnh mẽ.

Em hứa với anh, em sẽ không bao giờ ngừng nhảy, em sẽ nhảy chăm chỉ hơn. Em sẽ không bao giờ ngừng cười, em sẽ cười to hơn.

Em sẽ không bao giờ ngừng yêu, em sẽ yêu một cách kiêu hãnh hơn”, cô gái đến từ Los Angeles bộc bạch.

Cuối thư, cô không quên gửi lời cảm ơn tới những người đã động viên, giúp đỡ cô và bày tỏ lòng biết ơn vô tận tới nhiếp ảnh gia Arken Avan.

Saya và Griffin hạnh phúc đón năm mới 2015. Ảnh: FBNV.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP