Cộng đồng mạng

Chết phải thật xinh đẹp: Điều ước nhói lòng của nữ bệnh nhân ung thư

Khi nghĩ về cái chết của mình, Racine đã quyết định: “Nếu phải chết đi, hãy chết cho thật xinh đẹp.

Sau nhiều ngày chống trọi với căn bệnh ung thư quái ác, một nữ bệnh nhân đã để lời điều ước rằng hình ảnh cuối cùng của mình trên thế gian này sẽ thật hoàn hảo xinh đẹp. Và nó đã được thực hiện vào ngày cô nhắm mắt.
cogai1

Dù biết rằng bản thân không thể còn chống chọi được với căn bệnh ung thư xương ác tính, cô gái vừa tròn đôi mươi Racine Pregunta đến từ thành phố Davao, phía Nam Philippines vẫn đón nhận điều này một cách nhẹ nhàng và thoái mái nhất có thể. Khi nghĩ về cái chết của mình, Racine đã quyết định: “Nếu phải chết đi, hãy chết cho thật xinh đẹp”. Cô gái trẻ đã tự lên kế hoạch cho đám tang của mình, để cuối cùng những người thân yêu của cô sẽ luôn nhớ về cô với hình ảnh đẹp đẽ hoàn hảo nhất. Cuối cùng, điều ước nhỏ bé ấy của cô cũng được thành toàn vào chính ngày cô trút hơi thở cuối cùng.

Trong cỗ quan tài trắng, Racine nằm đó thật xinh đẹp với bộ váy trễ vai cùng vòng hoa trên đầu, gương mặt được trang điểm lộng lẫy và nụ cười khẽ hé trên môi. Có lẽ không ai nghĩ rằng cô đã thực sự lìa xa thế gian này mà đơn giản đó là một giấc ngủ kéo dài mãi mãi của một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Được biết, mọi chi tiết đều được chính Racine lên ý tưởng với sự giúp sức của gia đình. Em gái cô, Rolyn Pregunta cho biết vào ngày 12/4, 5 ngày trước khi Racine qua đời, cô đã nhắn nhủ rằng muốn bản thân thật xinh đẹp khi nằm trong cỗ quan tài.

Điều ước của Racine được lên ý tưởng từ bộ phim nổi tiếng của Philippines về một người phụ nữ chuyển giới chết đi bên cạnh những dụng cụ trang điểm. Điều ước cuối cùng của nhân vật chính là được ăn mặc như một người nổi tiếng xinh đẹp vào mỗi buổi sáng.

cogia3
Racine trước khi bị ung thư

Rolyn kể lại rằng Racine từng là người mẫu ảnh, vì vậy cô muốn có một chuyên viên trang điểm riêng chuẩn bị cho đám tang của mình với vẻ ngoài thật hoàn hảo. Cô cũng muốn được mặc những bộ quần áo có màu tím, xanh da trời hoặc xanh bạc hà.

Cuối cùng vào tuần trước, cô gái trẻ đã qua đời và được chôn cất trên mảnh đất nơi cha cô cũng đang yên nghỉ. Điều ước của cô đã được thực hiện một cách trọn vẹn bởi người thân và bạn bè. Rolyn viết về người chị gái của mình khi đăng tải bức ảnh Racine mỉm cười mãn nguyện trong quan tài như sau: “Hôm nay, điều ước của chị đã được thực hiện. Tất cả những gì em thấy là chị đang mỉm cười hạnh phúc”.

Dưới bóng chiều tà, gia đình và bạn bè đã quây quần và gửi lời vĩnh biệt đến cô gái trẻ. Racine cuối cùng cũng có một giấc ngủ thật yên bình và hạnh phúc, và quan trọng nhất cô luôn mãi tươi đẹp ở tuổi 20.

“Chị mãi luôn ở trong tim những người còn ở lại”. Lời nhắn nhủ cuối cùng của em gái cô cũng chính là tiếng lòng của rất nhiều người khi biết đến câu chuyện này.


Nguồn: Dailymail/Thethaovanhoa
  Từ khóa: quyết định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP