Cộng đồng mạng

Chàng trai thản nhiên chụp selfie bên ngôi nhà đang cháy

Chàng trai Thanh Hóa khiến dân mạng phẫn nộ khi vô tư chụp selfie bên đám cháy và chia sẻ hình ảnh này lên Facebook.

Ngày 4/11, bức ảnh chàng trai mỉm cười, selfie bên đám cháy sau khi được đăng tải trên diễn đàn hơn một triệu thành viên nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

Theo đó, nhân vật chính trong hình còn thản nhiên đăng lên trang cá nhân với dòng chú thích: "Ôi! cháy làng rồi cả nhà ơi".

Hành động phản cảm

Chủ nhân khoảnh khắc thu hút sự quan tâm trên mạng tên Khánh, sinh năm 2000, quê Thanh Hóa. Cậu bỏ học được hai năm, hiện theo bố đi biển kiếm sống.

Chia sẻ với Zing.vn, Khánh cho biết vào khoảng 12h trưa, khi đi chơi về, cậu thấy mấy đứa trẻ đốt một ngôi nhà ở khu rừng phi lao, gần bãi biển và bỏ chạy.

Chàng trai sinh năm 2000 cho rằng đây là nhà bỏ hoang, không có đồ đạc gì giá trị. Do nhà làm bằng gỗ và lá khô, lửa cháy rất nhanh, không có ai ở xung quanh nên một mình cậu cũng không thể dập lửa.

Chàng trai Thanh Hóa bị lên án khi selfie bên đám cháy. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ của Khánh bị cộng đồng mạng lên án gay gắt. Tuy nhiên, chàng trai này tỏ ra không mấy quan tâm vì thấy hành động của mình không sai hay ảnh hưởng đến ai.

Tài khoản Minh Vy viết: "Không hiểu chàng trai này nghĩ gì, chụp ảnh khi nhà người khác đang cháy rất phản cảm. Thật buồn cho giới trẻ thiếu suy nghĩ, không phân biệt đúng sai".

"Không giúp nhà người ta chữa cháy lại còn chụp hình, có vẻ còn rất hạnh phúc với đám cháy. Đáng buồn khi Việt Nam có những người trẻ vô cảm, thản nhiên trước tai họa, hoạn nạn của cộng đồng", nickname Hoàng Tài bức xúc.
Chụp ảnh cũng cần có văn hóa

Chụp ảnh selfie hiện là thói quen phổ biến của giới trẻ. Tuy nhiên, nếu hành động này được thực hiện không đúng thời điểm, hoàn cảnh thì lại trở nên kệch cỡm và phản cảm.

Nhiều ý kiến cho rằng một bộ phận giới trẻ hiện nay thích đăng hình trong những tình huống nhạy cảm nhằm khẳng định độ độc, lạ của bản thân.

Phạm Thủy - sinh viên Đại học Hà Nội - chia sẻ: "Mình nghĩ mọi người đang quá cuồng với trào lưu tự sướng, từ đó tạo nên các biến tấu không hay. Việc selfie không xấu, nhưng selfie trong hoàn cảnh nào để không bị cho là sống vô tâm, hời hợt là cả một vấn đề".

Phan Huy - nhân viên ngân hàng tại Hà Nội - tiết lộ anh cũng là người rất thích chụp selfie. Khi đi chơi với bạn bè, gia đình, anh đều dùng điện thoại ghi lại kỷ niệm và chia sẻ lên trang cá nhân.

"Đó là nhu cầu cần thiết của đại đa số bạn trẻ hiện nay. Việc tự sướng chỉ nên thực hiện trong không khí vui vẻ, trường hợp hả hê đăng hình trước đám cháy thì không nên chút nào”, Huy nói.

Hai chàng trai chụp ảnh trước đám cháy tại trung tâm thương mại ở Hải Dương. Ảnh: C.N.

Đây không phải lần đầu tiên những bức ảnh "tự sướng" vô cảm, không đúng lúc đúng chỗ của các bạn trẻ bị dân mạng chỉ trích.

Ngày 1/11 vừa qua, trong khi quán karaoke tại đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra cháy lớn, nam thanh niên đứng bên kia đường vẫn hào hứng giơ điện thoại lên selfie.

Trước đó, hai thiếu nữ cũng từng bị "ném đá" do chụp ảnh trước một chiếc xe tải bị lật nghiêng giữa đường, dầu đổ lênh láng. Các nhân vật chính thậm chí còn đưa khoảnh khắc này lên Facebook kèm dòng chú thích đùa cợt.

Năm 2013, khoảnh khắc hai nam thanh niên selfie trước đám cháy tại trung tâm thương mại ở Hải Dương khiến cộng đồng mạng phản ứng gay gắt. Sau đó, chủ nhân bức ảnh đã phải lên tiếng xin lỗi song vẫn tiếp tục bị mọi người lên án vì sự tự nhiên thái quá này.

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin:

  Từ khóa: phẫn nộ ,đám cháy ,vô tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP