Cộng đồng mạng

Cha vô tư lái xe máy chở con gái nhỏ đứng trên yên

Một ông bố tại Hà Nội hiện bị dân mạng lên án vì thản nhiên để con gái khoảng 4 tuổi đứng trên yên xe máy khi đang lưu thông trên đường.

"Sau nhiều vụ việc đã xảy ra, mình nhớ mãi câu nói: Mỗi buổi sáng có nhiều người ra khỏi nhà đi làm, đi học và họ mãi mãi không về nữa. Tham gia giao thông ở Hà Nội bằng xe máy mỗi ngày đã là một cuộc chiến rồi. Các bậc phụ huynh xin đừng đánh cược bằng những thứ quý giá nhất cuộc đời mình như vậy".

Đó là dòng chia sẻ của tài khoản Tú Nguyễn khi chứng kiến một ông bố vô tư để con gái khoảng 4 tuổi đứng trên yên xe máy, khi đang lưu thông trên đường đông người mà không có đai bảo vệ.

Hình ảnh cháu bé đứng chống nạnh và chỉ bám một tay vào cổ bố trên đường khiến người xem lo lắng. Ảnh: Tú Nguyễn.

Phần lớn dân mạng khi xem hình ảnh này đều thể hiện sự chỉ trích và cho rằng hành động của hai bố con quá nguy hiểm.

Thành viên Nguyễn Quang Thanh bình luận: “Sao lại có những người bố thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm đến vậy? Đường rất đông, bạn chỉ cần đi qua một cái ổ gà hoặc va chạm nhẹ là cháu bé có thể bị văng khỏi xe. Tôi không hiểu nổi vị phụ huynh này”.

“Ách tắc giao thông nhiều khi không đáng sợ bằng ý thức của người đi đường. Nếu các bạn không tự bảo vệ mình thì ai có thể? Có quá nhiều trường hợp bố mẹ phải hối hận rồi đó”, nickname Lê Hà bày tỏ.

Anh Nguyễn Tú là người chứng kiến khoảnh khắc trên, quyết định chụp lại và đăng tải lên mạng.

“Ông bố này đèo một đứa con nhỏ ở phía trước nữa. Họ đi từ Hoàng cầu đến Hào Nam, Hà Nội. Mình rẽ đường khác nên không rõ họ đèo nhau đi đến đâu. Mình thấy nguy hiểm quá nên chia sẻ để mọi người cùng rút kinh nghiệm”, anh kể.

Theo tác giả bức ảnh, đường phố lúc đó khá đông người qua lại. Anh đi xe phân khối lớn nên không dám đi lên nhắc.

“Mình cũng thấy áy náy nhưng tiếng xe mình to, bé giật mình ngã thì khổ”, anh cho hay.

Anh Nguyễn Tú đưa ra lời khuyên: “Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể đội mũ bảo hiểm loại nhỏ. Đối với trẻ dưới 4 tuổi, khi đèo xe máy nên dùng đai thắt an toàn để cố định trẻ. Đôi khi trẻ ngủ gật hoặc đi qua chỗ mấp mô, tránh xe máy khác mà đứng như vậy có thể sẽ bị văng ra ngoài”.

Hình ảnh hai em nhỏ ngồi trên ôtô chưa tắt máy chờ mẹ đi siêu thị. Ảnh: Duy Nguyễn.


Trước đó không lâu, sự việc tương tự trên đoạn đường Vũ Trọng Phụng, (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng được nhiều dân mạng chia sẻ. Một bà mẹ đã vô tư đi vào siêu thị mua đồ, để hai con trai nhỏ trong ôtô mà không tắt máy.

Nam thanh niên chứng kiến kể lại trong khoảng hơn 20 phút chờ mẹ, hai cậu bé vẫn ngồi trên hàng ghế trước. Trong đó, bé trai nhỏ hơn ngồi nghịch vô lăng, còn người anh nghịch các nút bấm. Vì thấy quá nguy hiểm nên anh đành đứng trông hộ.

Khi được nhắc nhở, người mẹ này tỏ ý phớt lờ và lái xe bỏ đi. Hành động trên bị cộng đồng mạng lên án gay gắt vì thiếu suy nghĩ.

Tác giả bài viết: Hàn Triệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP