Cộng đồng mạng

Bức ảnh tạo nguồn cảm hứng sáng tác ngôn tình cho cư dân mạng

Hình ảnh của một cụ ông chở cụ bà trên chiếc xe máy cũ được chụp dưới ánh sáng vàng dịu mát đang trở thành nguồn cảm hứng khiến cư dân mạng thốt lên những tuyên ngôn cực ngọt trong tình yêu.

Bức ảnh này trở thành nguồn cảm hứng sản sinh ra những câu nói ngôn tình. Ảnh: NEU Confessions.


Sau đây là những câu nói đậm chất ngôn tình mà cư dân mạng bình luận về bức ảnh này sau khi nó được đăng tải trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho giới trẻ.

1. Nếu có ai đó đi cùng chúng ta trong những ngày còn trẻ, còn khỏe, còn đẹp là điều hạnh phúc. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu họ có thể cùng già đi với chúng ta mỗi ngày.

2. Còn gì trong cuộc sống có thể tươi đẹp hơn hình ảnh một chàng trai và cô gái, tay nắm chặt tay với trái tim trong sáng và tràn ngập tình yêu cùng đi làm lễ cưới? Còn gì trong cuộc sống đẹp hơn tình yêu của tuổi trẻ?

Và câu trả lời đó là vẫn còn một thứ, đó là hình ảnh một đôi vợ chồng già khi họ đã gần kết thúc cuộc hành trình của sự sống. Bàn tay của họ run rẩy lắm rồi những vẫn nắm chặt, khuôn mặt họ in đầy vết nhăn nhưng vẫn rạng rỡ niềm yêu thương, trái tim già nua và mệt mỏi nhưng vẫn còn nghe thấy tiếng đập của tình yêu và ước mơ được dâng hiến. Đúng vậy, trên đời này vẫn còn một điều đẹp hơn tình yêu tuổi trẻ. Đó chính là tình yêu tồn tại ngay cả khi tuổi trẻ đã bị thời gian lấy mất.

3. Suy cho cùng tình yêu không phải là những lời thề non hẹn biển, mà đơn giản chỉ là cùng nhau bình yên qua ngày.

4. Tượng đài tình yêu như Brad Pitt - Angelina Jolie có thể sụp đổ nhưng hạnh phúc bình dị, giản đơn thì lại có thể bền lâu đến thế!

Có cư dân mạng còn chia sẻ hình ảnh đẹp khác về hai cụ già chở nhau trên chiếc xe đạp đi lễ nhà thờ. Ảnh: NEU Confessions.


5. Yêu thương nhau đến đầu tóc bạc và độ tuổi đã ở bên kia sườn dốc mà vẫn rất tình cảm. Tiền bạc vật chất đúng là quý, nhưng quý nhân trọng nghĩa, sống tình nghĩa với nhau là điều tuyệt vời nhất.

6. Nhìn bức ảnh này, hai ông bà thật hạnh phúc, nhìn lại mình khóe mắt lại cay. Thời xưa, tình cảm sâu đậm lâu dài lắm, vì họ sống trong thời mọi thứ hư thì phải sữa chữa, chứ không bỏ đi, còn giờ mọi thứ mong manh dễ vỡ quá, chỉ cần chùn chân một tý là từ bỏ.

7. Có một điều còn đẹp hơn cả tình yêu thời son trẻ đó là tình yêu của những người đã bước qua thời son trẻ; có hình ảnh còn đẹp hơn cả nụ hôn của những đôi trẻ yêu nhau đó là cảnh đôi vợ chồng già nắm chặt tay nhau bước qua chặng cuối của cuộc đời.

8. Chẳng mong tìm được người tình đẹp trai, giàu có. Chỉ cần có một bàn tay nắm lấy lúc tuổi già.

9. Dù có khó khăn đến nhường nào, vẫn mong có thể cùng anh đi tới cùng trời cuối đất.

10. Hạnh phúc thực ra đến từ những điều giản dị. Vậy nên, hãy sống chậm lại và hãy yêu một cách chân thành, đậm sâu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP