Cộng đồng mạng

Bé gái 13 tuổi hát dân ca hay như nghệ sĩ

Cô bé 13 tuổi quê Nghệ An khiến dân mạng bất ngờ khi hát những ca khúc dân ca ví dặm ngọt ngào, da diết.

Mới đây, bé gái Phạm Thị Phương thể hiện ca khúc Tiếng hát sông Lam nhận được nhiều sự ủng hộ từ dân mạng. Phần lớn thành viên bày tỏ sự ngưỡng mộ giọng dân ca hay và chuyên nghiệp của cô bé nhỏ tuổi.

Ngay sau khi đăng tải trên trang cá nhân, bài hát trên nhận được gần 250.000 lượt nghe, hàng chục nghìn like (thích) và chia sẻ.

Clip ca khúc 'Tiếng hát sông Lam': Cô bé 13 tuổi quê Nghệ An có giọng hát dân ca ngọt ngào, hấp dẫn nhận được sự yêu thích của nhiều người.


Phạm Thị Phương đang học lớp 8A, trường THCS Trù Sơn, Nghệ An. Em không chỉ học giỏi, mà còn hát dân ca nổi tiếng.

Văn Dụng - bạn của Phương - cho biết nữ sinh là học sinh giỏi, học rất tốt môn Văn. Phương rất hiền lành, ngoan ngoãn, ở lớp thầy cô và bạn bè đều yêu mến.

Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu, đôi mắt sáng cùng chất giọng cao vút, cô bé quê Nghệ An nhận được sự yêu mến từ phía cộng đồng mạng.

Phương từ nhỏ đã có giọng ca ngọt ngào, phù hợp nhạc dân ca. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing.vn, Phương cho hay em thích và biết hát dân ca từ khi còn học mầm non. Không chỉ học từ mẹ, thầy cô, Phương còn học hát qua mạng Internet. Những khi rảnh, nữ sinh thường dùng điện thoại mở những bài dân ca do các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Lựu, Tiến Dũng thể hiện, để học lấy hơi, nhả chữ, ngắt nhịp, luyến láy…

Dịp hè vừa qua, Phương tham gia lớp bồi dưỡng dân ca ví dặm cho các em nhỏ có năng khiếu trong tỉnh do NSND Hồng Lựu phụ trách.

Cô bé Phạm Thị Phương được mọi người biết đến không chỉ học giỏi, mà còn là một nghệ nhân “nhí” hát dân ca nổi tiếng.

Sau khi xem giọng hát dân ca ví dặm của cô bé Nghệ An, tài khoản Minh Nguyên bày tỏ: “Cô bé hát hay, nghe ấm áp, chất giọng khỏe và cao. Mình rất ấn tượng với bạn, mong cô bé sớm phát huy tài năng".

"Mình rất thích giọng của của cô bé này, nhỏ tuổi mà có thể hát dân ca hay đến vậy. Hy vọng, bạn mãi đáng yêu, trong sáng đúng độ tuổi của mình", thành viên Linh Lê viết.

Tác giả bài viết: Kiều Trang. Clip: Phương Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP