Cộng đồng mạng

49 ngày Đạt Cỏ, cô bạn gái vẫn chịu vô số chỉ trích

Đến 49 ngày Đạt Cỏ, cô bạn gái xinh đẹp của "bản sao Tuấn Hưng" vẫn liên tục bị dân mạng chỉ trích, tố cáo là kẻ vô tâm, vô cảm.

Bạn gái Đạt Cỏ: 'Mình sẽ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau'
Đạt Cỏ - chàng trai chân thành từ giọng hát đến trái tim
Chàng trai được ví hát hay như Tuấn Hưng vừa qua đời khiến dân mạng sửng sốt


Đạt Cỏ - tên thật là Nguyễn Thành Đạt, sinh năm 1994, quê gốc Sơn Tây, trong mắt đông đảo dân mạng Việt là một chàng trai rất tài năng, có tố chất nghệ sĩ nhưng lại đoản mệnh. Vốn có giọng hát rất hay, được cho là "bản sao của Tuấn Hưng" cùng tính tình hiền lành, hòa nhã, yêu thương mọi người xung quanh mình... nên sự ra đi đột ngột của Đạt Cỏ trong ngày 8/11 đã khiến rất nhiều bạn bè, người thân, cư dân mạng, những người yêu quý cậu bị sốc nặng và vô cùng thương tiếc.
Bị chấn thương dẫn đến tử vong từ một vụ tai nạn giao thông, nhưng sau cú ngã đầu tiên, Đạt Cỏ vẫn đứng dậy, tươi cười selfie để bạn bè khỏi lo lắng. Nhưng rồi số phận bẽ bàng vẫn cướp đi mạng sống của chàng trai trẻ có tính tình hiền hậu và một con người đầy tài năng, đang đợi dịp để tỏa sáng thực sự này. Hôm nay tức 49 ngày mất của Đạt Cỏ... những người bạn của cậu, cư dân mạng và người thân vẫn không ngừng kể nhiều câu chuyện trước đây về chàng trai trẻ đoản mệnh và cùng cầu mong cho linh hồn cậu được siêu thoát, về một nơi yên bình, tốt đẹp hơn.
Ngoài tài năng và những tính cách tốt đẹp của Đạt Cỏ thì từ sau ngày cậu qua đời, những câu chuyện liên quan đến tình cảm, đặc biệt là cô bạn gái của Đạt Cỏ cũng được đông đảo bạn bè, cư dân mạng nhắc tới. Sau sự ra đi đột ngột của bạn trai, cô gái trẻ tên H. luôn được mọi người để ý khá nhiều đến những hành động, biểu hiện của bản thân. Trong đêm Đạt Cỏ gặp tai nạn và qua đời, cư dân mạng Việt đã truyền tay nhau một số đoạn tin nhắn với nhiều câu nói cụt ngủn, thông báo việc Đạt "đã đi rồi" với một người bạn... cùng với đó là những dòng nhận xét, đánh giá cô gái trẻ này khá vô tâm.

Nhiều ngày sau đó, dân mạng tiếp tục truyền tai nhau câu chuyện Đạt Cỏ do bị người yêu giận dỗi vô cớ nên đã vội vã đến với người yêu trong trạng thái đã uống rượu, bia, đi đường tối nên mới gặp tai nạn. Dù chưa rõ thực hư của câu chuyện này ra sao nhưng từng đó cũng đủ tạo ra sự bức xúc cho vô số dân mạng, những người còn đang tiếc nuối, đau khổ khi chứng kiến sự ra đi bất ngờ của Đạt Cỏ. Hôm nay 49 ngày Đạt Cỏ, cô gái trẻ tên H. - bạn gái của chàng trai quê gốc Sơn Tây một lần nữa lại bị những người đến dự lễ viếng "kể tội", chỉ ra nhiều hành động thể hiện sự vô tâm, vô cảm đến đáng ghét.
Theo dòng status của nickname M.A, người tự giới thiệu là đã trực tiếp đến viếng 49 ngày Đạt Cỏ và trực tiếp thấy những hành động của cô người yêu cũ và tỏ ra rất bức xúc. Trong số những cô gái là người yêu cũ của Đạt Cỏ, trong khi những người khác săm sắn, nhiệt tình hỏi thăm, hỗ trợ cho bố, mẹ Đạt Cỏ thì cô gái tên H. lại chỉ biết dẫn bạn vào mâm ngồi và cười nói như thể đây là một... đám cưới. Ngoài ra, dòng status trước đây của H. nói về việc cô buồn thương Đạt Cỏ, đến ôm bàn thờ của anh và khóc cũng bị M.A phanh phui, cho rằng đó là bịa đặt sau sự xác nhận của chính mẹ Đạt.
Có thể thấy, do tuổi đời còn quá trẻ nên từ sau khi bạn trai qua đời, cô gái tên H. với nhiều hành động thiếu khéo léo nên đã bị vô số cư dân mạng, bạn bè thân thiết của Đạt Cỏ chỉ trích. Từ ngày Đạt Cỏ qua đời đến nay, tất cả những gì H. làm được chỉ là yên lặng trong thời gian đầu, sau đó lẳng lặng thay avatar Facebook màu đen, đăng những hình ảnh xúc động, nhiều nước mắt trên trang cá nhân và viết một vài dòng status hồi tưởng về Đạt Cỏ, nhắc lại một số kỷ niệm trước đây.
Tuy nhiên, từng ấy hành động không giúp H. thay đổi được cái nhìn của đa số dân mạng, những người đã bị sự vô tâm của cô gái trẻ thể hiện trong những dòng tin nhắn gửi cho bạn trong ngày Đạt qua đời, cũng như cảnh cô cười nói trong 49 ngày ngày mất của Đạt... cướp đi lòng tin của chính mình. Thậm chí với định kiến đã được đặt sẵn đó, nên mọi hành động của H. trên trang cá nhân để tưởng nhớ Đạt Cỏ đều bị dân mạng đánh đồng với hai từ "sống ảo" và "làm màu".
Trước vô số lời chỉ trích của dân mạng trong suốt thời gian qua, H. chưa từng công khai, thẳng thắn đáp trả hay giải thích về những hành động của mình. Ngược lại, cô gái trẻ lựa chọn cách im lặng, tiếp tục cuộc sống bình thường của mình và dường như ít quan tâm đến việc dân mạng nói gì, bình luận gì về mình. Vốn xinh đẹp, lại có nhiều người theo dõi... hành động im lặng của H. càng khiến một bộ phận dân mạng khó chịu.
Thỉnh thoảng, H. chỉ đăng lên trang cá nhân của mình một vài dòng status mang đầy ẩn ý. Lần gần nhất H. viết: "Rất nhiều chuyện, chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ là được rồi, không nhất thiết phải nói ra. Sống ở đời quan trọng là có nhìn thấu hay không. Miệng là của người khác, cuộc sống là của chính mình. Đừng vì lời nói của người khác mà làm đau mình"... Lời nói đầy ẩn ý của H. dường như để ngầm nhắn nhủ đến mọi người rằng đằng sau những câu chuyện mà dân mạng truyền tai nhau, nói về cô suốt thời gian qua, vẫn còn rất nhiều uẩn khúc nhưng H. đã không nói ra.
Dù vẫn còn khá nhiều bộn bề, những câu chuyện gây tranh cãi trên mạng xã hội nhưng trong ngày hôm nay, 49 ngày Đạt Cỏ, rất nhiều người thân, bạn bè vẫn thành kính, tìm nhiều cách để đến thắp hương, cúng viếng chàng trai trẻ đoản mệnh. Ca sĩ Tuấn Hưng - người rất yêu quý Đạt Cỏ, mong muốn cậu thể hiện được nhiều hơn tài năng ca hát của mình, cũng ra tận mộ của chàng trai để thắp hương khiến nhiều người cảm động.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP