Cộng đồng mạng

4 kiểu ảnh giúp Instagram của bạn nhìn chất lừ và dễ "câu like"

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình "sống ảo" nỗ lực đâu kém ai đâu mà sao cứ mãi tà tà dăm ba like trong khi bạn bè mình toàn lên hàng hot Instagram đăng gì lên cũng ùn ùn cả ngàn người like không? Rất có thể vì Instagram của bạn đang thiếu 4 kiểu ảnh này đấy!

Instagram giờ đây đã không chỉ dừng lại ở một ứng dụng chỉnh sửa hay đăng tải hình ảnh mà đã trở thành "bộ mặt xã hội" thứ hai của không ít người. Muốn xem một người nào đó có gu hay không, check Instagram! Muốn biết người đó thích ăn gì, thích đi chơi ở đâu, hay đọc sách gì, check Instagram! Muốn biết người đó hay chơi với những ai, check Instagram. Vậy nên trừ khi bạn set private và chỉ cho bạn bè thân thiết của mình coi thì một Instagram đẹp đẽ, xinh xắn và có gu chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống, đồng thời được nhiều người biết đến hơn.

Tuy nhiên đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình "sống ảo" nỗ lực cũng đâu kém ai đâu mà sao cứ mãi tà tà dăm ba like trong khi bạn bè mình toàn lên hàng hot Instagram đăng gì lên cũng ùn ùn cả ngàn người like không? Rất có thể vì Instagram của bạn đang thiếu 4 kiểu ảnh cơ bản này đấy!

1. Ảnh flatlay

@justincywong


Từ một khái niệm không mấy ai biết đến nhưng chỉ trong vòng 1-2 năm trở lại đây, flatlay đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng những người sử dụng Instagram tại Việt Nam và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Chụp ảnh flatlay đơn giản là bày biện, sắp xếp tất cả mọi thứ lên trên cùng một mặt phẳng và chụp lại sao cho nghệ thuật và bắt mắt nhất.

@justincywong

@diorieart

@monsimi

Những bức ảnh flatlay chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khoe những món đồ của bản thân một cách khéo léo nhất mà không bị dân tình ném đá là khoe mẽ. Không có bất kì giới hạn nào cho sự sáng tạo ở những tấm ảnh flatlay. Bạn có thể chụp theo kiểu ngay ngắn gọn gàng cũng được, mà sắp xếp theo kiểu ngẫu hứng tự nhiên cũng không sao. Ý tưởng thì cũng nhiều vô số kể: từ chụp những vật dụng trong cặp, chụp lại bộ quần áo mà bạn chuẩn bị mặc lên người, chụp những món trang điểm không thể thiếu của bạn nữa hay thậm chí là những món mà bạn đã ăn sáng nay. Tha hồ mà câu like!

@monsimi

@monsimi

2. Ảnh #outfitoftheday

@minhxhua


Đừng chỉ chăm chăm đi chụp những thứ linh tinh xung quanh mà quên mất bản thân mình nhé. Những Instagram có sự xuất hiện của chủ nhân lúc nào cũng tạo được cảm giác gần gũi, dễ bắt chuyện hơn so với những Instagram tìm mãi chả thấy mặt mũi chủ nhân đâu. Và bạn sẽ càng được nhiều người chú ý hơn khi thể hiện được mình là một người có phong cách, có gu ăn mặc riêng.

Khang Trương

@leebin88

Châu Bùi, Decao, Teela Yến Nhi, Louis Hà và nhiều bạn trẻ khác nhờ thể hiện được cá tính thời trang của mình trên Instagram mà đã nhận được vô số cơ hội tiếp theo. Vậy nên dù có bận rộn thế nào thì cũng đừng quên chăm chút cho ngoại hình của mình một tí khi ra đường, chỉ mất thêm hai phút nữa để chụp ảnh và dăm ba phút để chỉnh hình là đã có ngay một tấm ảnh sẵn sàng thu hút vài trăm like rồi. Lười là lỗ đấy nhé!

@probablyhoanganh

@phuongmye

3. Ảnh du lịch

@louiisha


Chả ai lại muốn nhấn follow một tài khoản nào đó mà chỉ suốt ngày đăng ảnh tự sướng, đăng ảnh ngồi trước nhà hay loanh quanh vài địa điểm nhàm chán. Càng dịch chuyển bao nhiêu, càng có những trải nghiệm thú vị ở những vùng đất mới lạ thì bạn càng trở nên thú vị trong mắt của mọi người.

@louiisha

@teelayn

@teelayn

Thế giới này đã quá nhiều những người trẻ an toàn và thích ru rú trong những hộp vuông quen thuộc, vậy nên ngay từ hôm nay hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi thật chất cùng với đám bạn của mình. Đây không chỉ là cơ hội để bạn giải tỏa những áp lực bộn bề sau khi đi học, đi làm mà còn là cơ hội để bạn có một album ảnh du lịch thật chất đấy. Và biết đâu được nhờ chuyến đi này mà bạn sẽ là quán quân tiếp theo của cuộc thi Here We Go mùa tới thì sao?

@halleytran_

@halleytran_

4. Ảnh lifestyle

Hay còn được gọi vui là kiểu ảnh "thường thức đời sống", nếu như ảnh flatlay giúp bạn khoe được những món đồ xinh yêu, ảnh #ootd giúp bạn thể hiện gu thời trang của mình, ảnh du lịch làm Instagram của bạn thêm phong phú với những địa điểm khác nhau thì ảnh lifestyle chính là lời nhắc nhở cho mọi người biết bạn có một con mắt cực kì nghệ thuật đấy!

@roniev

@monsimi

@greall55

Ảnh lifestyle không đòi hỏi gì nhiều ngoại trừ sự tinh tế và tính khoảnh khắc. Ví dụ như ảnh một cụ già bán vé số cười thật tươi đi trên đường, ảnh những em bé đùa nghịch với nhau sau giờ tan học hay khoảnh khắc tình cảm của gia đình. Càng tự nhiên, gần gũi bao nhiêu thì bức ảnh của bạn càng có giá trị. Đừng nghĩ rằng "mình không có máy xịn/ mình không có mắt thẩm mỹ thì chắc không chụp được đâu!", mỗi người đều có một cuộc sống riêng và sở hữu cho mình những khoảnh khắc mà không ai có thể có được, chỉ cần bạn vẫn muốn nhìn thấy cái đẹp thì trước sau gì bạn cũng sẽ nắm bắt được nó!

@namnph.photo

@namnph.photo

Tác giả bài viết: Minh Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP