Du lịch

Cầu đi bộ nhịp tròn độc đáo nhất thế giới

Mang phong cách thiết kế đặc biệt, câu cầu đi bộ Cirkelbroen có cấu trúc hình tròn độc đáo, trở thành điểm hấp dẫn du khách khi tới Copenhagen, Đan Mạch.

Cầu đi bộ Cirkelbroen do nghệ sỹ mang dòng máu Đan Mạch – Iceland Olafur Eliasson thiết kế. Ngoài lối kiến trúc đặc biệt, cây cầu được xây dựng với mục đích kéo dài kênh đào Christianshavn, kết nối khu vực Christiansbro và Applebys Plads.

Toàn cảnh vẻ đẹp của cầu đi bộ có cấu trúc hình tròn.

Cầu dài 40m, được làm từ cấu trúc hình tròn với những kích cỡ khác nhau kết nối thành khối. Phía trên những hình tròn là cột buồm cao như minh chứng cho lịch sử hàng hải của khu vực. Một phần chức năng của cầu được thiết kết như cầu xoay, cho phép tàu thuyền lớn đi qua. Một số loại thuyền nhỏ như kayak có thể xuyên qua phía dưới.

Những thuyền nhỏ như thuyền kayak có thể vượt qua cầu dễ dàng.

Thay vì một cây cầu thẳng như truyền thống để nối bờ kênh, cây cầu hình tròn khiến người bộ hành đi chậm lại và thay đổi sự chú ý của họ. Khách du lịch có thể dừng trên cầu và thưởng ngoạn cảnh quan yên bình xung quanh dòng kênh.

Cầu Cirkelbroen cho phép người dân đi bộ hoặc đạp xe trên tuyến đường liên tục. “Cirkelbroen hơn cả một tác phẩm nghệ thuật. Nó là địa điểm mới, một trạm quan sát lý tưởng trên bến cảng”, một khách du lịch chia sẻ. Cây cầu dự kiến sẽ thu hút khoảng 5000 người đi bộ và đạp xe mỗi ngày.

Cầu đi bộ hình tròn hứa hẹn trở thành điểm du lịch mới của “đất nước nàng tiên cá”.
Cầu Cirkelbroen lung linh trong đêm.


Tác giả bài viết: Huy Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP