Pháp luật

9X ở Sài Gòn lừa chạy biển số đẹp giá 5.000 USD

Đạt mạo danh là cán bộ hải quan sân bay để lừa anh Vũ chi tiền mua chiếc Lexus RX 350 thanh lý và chạy biển số đẹp.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Tất Đạt (26 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, qua mạng Internet, Đạt quen anh Vũ ở quận Long Biên). Đầu năm 2017, nghe anh Vũ nói chuyện có ý định mua ôtô hạng sang, Đạt nảy ý đồ lừa đảo.
Nguyễn Tất Đạt. Ảnh: CTV.

Để chiếm lòng tin người bạn mới quen, Đạt giới thiệu mình là Trưởng phòng hải quan ở Chi cục Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, gia đình có nhiều người thân làm to.

Anh ta kể cơ quan nơi đang công tác đang có nhu cầu thanh lý chiếc Lexus RX 350 đời 2016 và hứa nếu anh Vũ muốn mua sẽ giúp.

Thấy Đạt báo xe sang giá 700 triệu đồng, kèm phí “đặt chỗ” 200 triệu, anh Vũ ham rẻ đồng ý mua ngay. Nghe bạn nói 28/4 nhận xe, bị hại tin tưởng chuyển luôn 200 triệu đồng nhờ lo thủ tục.

Đoán người đàn ông nhà ở quận Long Biên nhẹ dạ, Đạt tiếp tục nghĩ cách để kiếm thêm tiền. Thanh niên này gợi ý anh Vũ nếu muốn xin biển số đẹp hắn có thể giúp.

Vui mừng khi mua được xe sang với giá hời, anh Vũ nhờ Đạt lo luôn cho biển số “777.99”, đăng ký tại Hà Nội với giá 5.000 USD.

Ngày 11/3, Đạt ra Hà Nội nhận tiền đồng thời báo với anh Vũ đã xin được biển số.

Về phần anh Vũ, sau khi 2 lần giao tiền cho Đạt, người đàn ông nhà ở quận Long Biên bỗng lo lắng nên tự mình kiểm tra. Ít ngày sau, anh Vũ tá hỏa phát hiện người bạn mới quen trên mạng không phải là cán bộ hải quan. Thanh niên này đã có tiền án về tội lừa đảo. Sự việc sau đó được báo tới công an.

Ngày 7/4, Đạt ra Hà Nội gặp anh Vũ thì bị Công an quận Cầu Giấy tới kiểm tra, tạm giữ 300 USD và 33 triệu đồng cùng các tang vật liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, Đạt khai bản thân không phải là cán bộ hải quan, không biết cơ quan nào bán xe thanh lý cũng như không có quan hệ xin biển số đẹp.

Đạt bị Công an quận Cầu Giấy triệu tập về trụ sở khi hẹn gặp bị hại ở phường Dịch Vọng Hậu (vòng đỏ). Ảnh: Google maps.

* Tên bị hại đã thay đổi.

Tác giả bài viết: Quang Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP