Cộng đồng mạng

9X Nghệ An thường bị nhầm là 'mẹ trẻ' khi đi với em ruột kém 18 tuổi

Câu chuyện hài hước "cứ đứng gần nhau lại thành mẹ con" của cặp chị em ruột chênh nhau gần 20 tuổi hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Anh chị em trong một gia đình hơn kém nhau mười hay mười mấy tuổi không phải chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lớn đôi khi lại mang đến nhiều chuyện "dở khóc dở cười" mà chỉ những người trong cuộc mới thấu.

Mới đây, cô gái 20 tuổi có tên Đan Thư gây chú ý khi trải lòng về nỗi khổ ít ai hiểu của mình. Đan Thư có em gái kém mình đến 18 tuổi.

Bài đăng này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý và nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ các câu chuyện tương tự.

'Cứ đi chung là lại thành mẹ con'

"Suốt 18 năm, mình sống như bà hoàng trong nhà, bỗng một ngày đẹp trời tòi ra một đứa em và thế là thành osin cho cả nhà. Cách nhau gần 2 thập kỷ, đi đâu ai cũng kêu mình là mẹ", Đan Thư viết trên trang cá nhân.

Cùng dòng chia sẻ, cô không quên đăng loạt ảnh chụp "thủ phạm nhí" đáng yêu trong câu chuyện của mình.

Nhóc tỳ 2 tuổi đáng yêu thường xuyên bị nhầm là con của chị gái lớn hơn 18 tuổi.

Đan Thư đang là sinh viên năm 2, Đại học Vinh và có một em gái mới 2 tuổi.

Chia sẻ với Zing.vn, Thư tỏ ra khá bất ngờ khi bài đăng của mình được mọi người thích thú, quan tâm. 9X kể khi đang chuẩn bị thi đại học, cô được cha mẹ thông báo có em. Vì nhà chỉ có hai con nên cha mẹ rất chiều, nhất là bé út.

"Thực ra cha mẹ chiều cả hai đứa. Nhưng vì em mình là con mọn, trước đó cả nhà mong chờ lắm nên được cưng hơn, chăm từng chút một", Thư nói.

Cứ mỗi lần đi chung với em gái, Đan Thư (20 tuổi) lại bị nhầm là "mẹ trẻ".

Nữ sinh 20 tuổi cho biết cô cũng rất thương em, không tỵ nạnh gì khi cha mẹ yêu chiều em gái hơn mình. Thế nhưng, nỗi khổ lớn nhất của cô là thường xuyên bị nhầm thành "mẹ trẻ" mỗi lần dắt theo em ra ngoài.

"Cứ đi chung là thể nào cũng có người nhầm hai mẹ con. Nhiều người còn trêu mình sao trẻ thế đã có con, thế này ông bà ngoại đỡ khổ vì mong cháu", cô hài hước kể.

Ban đầu, 9X cảm thấy đau lòng vì sự hiểu lầm tai hại này. Cô nghĩ mình đâu đến nỗi giống đã có con và ra sức giải thích.

Sau này, Thư quen dần, lại thấy buồn cười khi bị nhầm. Cô chia sẻ dù thường bị gọi là "mẹ trẻ", bản thân không bao giờ ngại xuất hiện cùng em gái.

Niềm vui khi có em nhỏ tuổi

Dòng chia sẻ của Đan Thư nhanh chóng thu hút gần 3.000 like (thích) sau chưa đầy một giờ đăng. Bên cạnh việc tỏ ra hứng thú bởi câu chuyện có phần hài hước, nhiều dân mạng cũng để lại bình luận cho thấy mình có chung cảnh ngộ với Thư.

"Chị em mình cách nhau 16 năm đây. Mình từng được chiều không khác khác gì công chúa cho đến khi có nó", tài khoản Quỳnh Nguyễn kể.

"Mình dắt em mình ra chợ là y như rằng có người hỏi lấy chồng bao giờ mà cô không biết, có con lớn thế rồi à", Thảo Nguyễn hài hước viết.

Dân mạng tỏ ra đồng cảm với câu chuyện "dở khóc dở cười" khi có em nhỏ hơn cả chục tuổi của Đan Thư.

Không chỉ là tình huống hài hước, trớ trêu, nhiều bậc anh chị cũng không ngần ngại chia sẻ cảm xúc, mẩu chuyện dễ thương về những đứa em cách mình cả chục tuổi.

Có em khi đã lớn khiến nhiều người cảm thấy không quen, thậm chí từng "không thể tiếp nhận" lúc ban đầu. Tuy nhiên, sau đó, họ lại thấy việc có em nhỏ tuổi mang đến không ít cảm xúc thú vị.

"Giờ có em, ngày nào cũng nghĩ xem nên cho nó mặc gì mới chất. Nhà có 3 chị em gái nên có thêm thằng em là chỉ thích lên đồ cho thật đẹp thôi", thành viên Nguyễn Thu Hà bình luận.

Chia sẻ cảm xúc khi có em trai kém đến 15 tuổi, tài khoản Hoàng Thu Thủyviết: "Ngày xưa lúc mới có em thì ngại với bạn bè. Giờ lớn thấy trong nhà có đứa nhỏ vui lắm. Mình đi học xa, ở nhà nó toàn gọi điện hỏi thăm chị các kiểu thôi, nhớ lắm".

Những hiểu lầm hài hước, mẩu chuyện đáng yêu này tưởng như đơn giản nhưng lại là món quà quý giá, trở thành ký ức đẹp khiến mỗi người thêm trân trọng tình cảm gia đình.

Ảnh: FBNV

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP