Thế giới

99 người tử vong vì ngộ độc rượu ở Ấn Độ

Cảnh sát cho biết các nạn nhân thiệt mạng do uống rượu có độc tính cao, đồng thời bắt hàng chục nghi phạm buôn lậu rượu.

Chính quyền Ấn Độ đột kích một cơ sở sản xuất rượu trái phép ở quận Aliganj, bang Uttar Pradesh hồi tháng 7/2016. Ảnh: AFP.

Ít nhất 99 người tử vong và nhiều người phải nhập viện trong ba ngày qua tại các bang Uttar Pradesh và Uttarakhand ở Ấn Độ do ngộ độc rượu, AFP dẫn thông tin từ các quan chức hôm nay cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát Shailendra Kumar Sharma cho hay 59 người tại một quận của bang Uttar Pradesh thiệt mạng sau khi uống rượu có độc tính cao. 9 người ở một quận lân cận cũng tử vong vì lý do tương tự. Cảnh sát đã bắt 66 nghi phạm buôn lậu rượu ở bang này, đồng thời gửi các mẫu rượu tới phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Tại bang Uttarakhand, ít nhất 31 người chết do ngộ độc rượu và hai người bị bắt vì nghi ngờ cung cấp số rượu này. Theo truyền thông Ấn Độ, khoảng 3.000 người liên quan tới buôn bán bất hợp pháp trên toàn bang Uttar Pradesh bị bắt sau thảm kịch.

Rượu giá rẻ được sản xuất tại địa phương khá phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ. Những người buôn lậu rượu thường cho thêm methanol, loại cồn có độc tính cao, để tăng nồng độ rượu. Việc uống lượng lớn methanol có thể gây mù, tổn thương gan hoặc tử vong.

Hàng năm ở Ấn Độ có hàng trăm người chết do ngộ độc rượu, chủ yếu là rượu giá rẻ. Năm 2015, hơn 100 người tại một khu ổ chuột ở thành phố Mumbai thiệt mạng sau khi uống rượu lậu.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP