Số hóa

90.000 người dùng Twitter bị lừa vào website khiêu dâm

Số lượt nhấp chuột vào các liên kết độc hại là các website khiêu dâm, website hẹn hò giả mạo... đăng trên Twitter lên đến 30 triệu.

Theo IBTimes, Twitter vừa trải qua một cuộc tấn công botnet có "quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với mạng xã hội". Chiến dịch có tên Siren, đã được hacker huy động để "đánh chiếm" hơn 90.000 tài khoản, đăng 8,5 triệu tweet liên kết đến website khiêu dâm, website hẹn hò giả mạo và các website có nội dung lừa đảo khác. Theo thống kê, có ít nhất 30 lượt nhấp chuột vào các liên kết này.

Zerofox, một công ty giám sát rủi ro kỹ thuật số, đã phát hiện ra vấn đề và thông báo với Twitter. Theo mô tả, hacker đã sử dụng liên kết kèm thumbnail là các hình ảnh nữ giới gợi cảm, hoặc các nội dung "giật gân" nhằm kích thích người dùng nhấp vào. 40% liên kết có ngôn ngữ là tiếng Nga, hoặc chứa các ký tự chữ cái Cyrillic, từ đó các chuyên gia cho rằng hacker Đông Âu hoặc Nga có thể là tác giả.

Mặc dù chưa phát hiện được trong các liên kết chứa phần mềm độc hại, nhưng Zerofox cảnh báo nguy cơ máy tính bị nhiễm virus, ransomware, malware... từ các website này là rất cao. Hiện tại, vấn đề đã được Twitter xử lý, nhưng mạng xã hội này cũng cảnh báo người dùng tốt nhất không nên nhấp vào đường link mà mình cảm thấy nghi ngờ để tránh sự cố đáng tiếc.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP