Du lịch

9 tượng Phật kỳ vĩ trên thế giới

Theo tờ Wanderlust (Anh), những tượng Phật khổng lồ này không chỉ là công trình tôn giáo có ý nghĩa văn hóa, lịch sử quan trọng, mà còn là điểm tham quan được du khách yêu thích.

Tượng Phật Di Lặc, chùa Vĩnh Tràng, Việt Nam: Phật Di Lặc nổi tiếng với nụ cười và chiếc bụng to, thường được xem là sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình, trẻ nhỏ. Ảnh: Wanderlust.

Chùa Vĩnh Tràng có không khí trang nghiêm, thanh tịnh. Tuy nhiên, nơi đây cũng đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, bình yên khi trước tượng Phật Di Lặc. Ảnh: Suzannainthesand.

Tượng Phật ở Monywa, Myanmar: Tới Monywa, cách Mandalay 138 km, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hai tượng Phật, một đứng, một nằm. Tượng Phật đứng cao 116 m có tên Laykyun Setkyar. Ảnh: Wanderlust.

Với chiều dài 90 m, đây là tượng Phật nằm lớn nhất thế giới. Trong tượng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 9.000 bức khắc mô tả cuộc đời đức Phật. Ảnh: Insightguides.

Tượng Phật Dordenma, Thimphu, Bhutan: Được làm bằng đồng và dát vàng, tượng Phật Dordenma nằm trên một ngọn đồi ở công viên Kuensel Phodrang, nhìn ra cửa ngõ phía nam của thung lũng Thimphu. Ảnh: Wanderlust.

Tượng được xây dựng theo lời tiên tri cổ xưa rằng khi một bức tượng đặt ở đây, không khí hòa bình và hạnh phục sẽ lan tỏa khắp thế giới. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng 120.000 tượng Phật nhỏ hơn được đặt trong Dordenma. Ảnh: Hem Bhutan.

Tượng Phật Lạc Sơn, Trung Quốc: Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Đại Phật Lạc Sơn là một trong những điểm du lịch đông khách ở Trung Quốc. Ảnh: MakeMyTrip.

Được tạc vào vách đá từ năm 713 trước Công nguyên, tượng Phật ban đầu được một nhà sư xây dựng với hy vọng sẽ dẫn đường cho các con tàu qua sông an toàn. Không may, ông không đủ tài chính và tượng phải đến 90 năm sau mới hoàn thiện. Ảnh: Sohu.

Tượng Phật Quang Sơn, Đài Loan, Trung Quốc: Tượng nằm trong khuôn viên tu viện Phật Quang Sơn, nơi rộng hơn 30 ha, có cả một trường đại học và nhiều đền chùa. Ảnh: Culture Trip.

Tượng phật Amitabha cao 36 m, nổi bật trên nền trời và là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Wanderlust.

Tượng Phật Daibutsu, Kamakura, Nhật Bản: Dù phủ tuyết hay nằm giữa những cây anh đào bừng nở, tượng Phật Daibutsu ở Kamakura vẫn luôn tạo cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng. Ảnh: Wanderlust.

Từ khi hoàn thiện vào năm 1252, tượng Phật đã trải qua nhiều biến cố, như sóng thần cuốn trôi ngôi đền bên ngoài tượng vào thế kỷ 15. Ảnh: GaijinPot Travel.

Tượng Gal Gal Viharaya, Polonnaruwa, Sri Lanka: trên bề mặt một khối đá granite, Gal Gal Viharaya được coi là một trong những công trình Phật giáo đẹp nhất thế giới. Ảnh: Wanderlust.

Tượng nằm trong một ngôi đền đá khổng lồ ở Polonnaruwa, chính giữa một thành phố do Parakramabahu xây dựng vào thế kỷ 12. Ảnh: Minube.

Tượng Phật nằm, chùa Wat Pho, Bangkok, Thái Lan: Wat Pho là một trong những ngôi chùa lớn và cổ nhất Bangkok, có nhiều hình ảnh Phật giáo và tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan. Ảnh: Shutterstock.

Tượng Phật dài 46 m, cao 15 m, dát vàng toàn bộ. Mắt và chân tượng được trang trí bằng xà cừ. Ảnh: Bangkok.

Tượng Phật đền Bongeunsa, Seoul, Hàn Quốc: Nhìn ra chân trời của thủ đô Seoul, tượng Phật giống như một điểm tĩnh lặng và bình yên giữa thế giới hiện đại, bận rộn và vội vã. Ảnh: Wanderlust.

Được xây dựng năm 794, ngôi đền đã trải qua nhiều biến cố. Ngoài tượng Phật nổi tiếng, đền còn có chương trình đặc biệt, cho du khách ở lại trong đền và trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư. Ảnh: Shutterstock.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP