Cuộc sống

9 thực phẩm giúp cai rượu hiệu quả

Húng quế, dầu gừng, rau má, nước ép cà rốt hay cần tây là những thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe do rượu gây ra.

1cai ruou 1
Húng quế: Theo Boldsky, nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, húng quế giúp giải độc cơ thể và làm giảm ham muốn uống rượu. Ảnh: Hotcouponworld.

2cai ruou 2
Ngũ cốc rất giàu chất xơ, vì vậy tiêu thụ ngũ cốc giúp tăng mức độ đường trong máu và duy trì lượng nước trong cơ thể. Điều này khiến bạn kiểm soát cơn thèm rượu. Ảnh: Communitytable.

3cai ruou 3
Lá mướp đắng giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể và làm giảm cơn nghiện rượu. Cách làm: Giã một vài lá mướp đắng, lọc lấy khoảng 2 thìa cà phê nước cốt, trộn với bơ và uống hàng ngày. Ảnh: Omafra.

4cai ruou 4
Trái cây rất giàu chất xơ, đặc biệt là cam và lựu, giúp duy trì lượng đường trong máu. Chúng giúp người nghiện kiểm soát cơn thèm rượu hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

5cai ruou 5
Rau má giúp giảm căng thẳng, nguyên nhân chính gây ra chứng thèm rượu. Nó cũng có tác dụng thanh lọc máu. Ảnh: Boldsky.

6cai ruou 6
Dầu dừa: Giàu chất béo bão hòa và chất chống oxy hóa, dầu dừa làm giảm căng thẳng và tiêu diệt các loại nấm men trong cơ thể, hạn chế cơn thèm rượu. Ảnh: Coconut-merchant.

7cai ruou 7
Dầu gừng: Thêm một vài giọt tinh dầu gừng vào sáp thơm để ngửi hoặc pha với một muỗng cà phê mật ong để uống có thể giúp cơ thể thoát khỏi cơn nghiện. Ảnh: Everythingsoulful.

8cai ruou 8
Cần tây: Uống một cốc nước cần tây mỗi ngày cũng giúp bạn ngăn ngừa cơn thèm rượu hiệu quả. Ảnh: Draxe.

9cai ruou 9
Nước ép cà rốt: Không chỉ là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nước ép cà rốt còn đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế ham muốn uống rượu, điều trị tình trạng nghiện rượu. Ảnh: Bestjuicer.

Tác giả bài viết: Phương Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP