Đẹp

9 thói quen tốt hằng ngày bạn gái nên có để giữ mãi một làn da đẹp

Đã đến lúc hội các chị em muốn sở hữu làn da đẹp từ bên trong mà không quá phụ thuộc vào mỹ phẩm thì cần thay đổi 9 thói quen không tốt ảnh hưởng tới da mà Eva đề cập ngay sau đây nhé.

Các loại kem dưỡng hay đồ trang điểm chỉ là sản phẩm hỗ trợ, việc quan trọng nhất để có làn da đẹp đó là chăm sóc da hàng ngày: giữ sạch da, chế độ ăn uống nghỉ ngơi, tránh ngồi lâu cùng các loại đồ điện tử, ...

1. Chế độ ăn nhiều chất xơ và hạn chế đường, tinh bột


Chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sắc đẹp của bạn

Đường và tinh bột là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo, khi dung nạp nhiều sẽ đẩy nhanh số mỡ thừa ở một số bộ phận. Đặc biệt các thực phẩm chiên rán sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá da của bạn.

Do vậy để làn da có thể tươi trẻ thì bạn nên có chế độ ăn với nhiều chất xơ, trái cây. Bởi ở những sản phẩm rau củ quả có chứa nhiều vitamin tốt cho tái tạo lgàm đẹp da.

2. Uống nước đúng cách

Nhiều người có thói quen uống nước bằng ống hút vì lo ngại son môi sữ dính lên cốc. Tuy nhiên, khi bạn hút ống hút, động tác hút sẽ khiến môi bạn có nếp nhăn.

Nên uống nước đúng cách để giữ gìn đôi môi căng mềm của mình bạn nhé.

3. Tư thế ngủ


Chị em không nên nằm nghiêng và ép má xuống gối như thế này nhé

Thói quen nằm ngủ nghiêng người sẽ tạo lực ép lên má của bạn. Do vậy những nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện và làm da bạn dễ dàng bị mụn "bao vây" do tiếp xúc với gối lâu.

Hãy tập thói quen nằm thẳng khi ngủ hoặc thường xuyên dở người, hạn chế sự tiếp xúc da mặt với chăn gối. Và hãy nhớ vệ sinh chăn gối mỗi tuần nhé.

4. Dùng kem chống nắng suốt 4 mùa

Hãy liệt kem chống nắng vào danh sách những "bạn thân" trong suốt bốn mùa nhé các nàng. Bởi ngay cả trong mùa đông tia UV từ mặt trời vẫn có thể làm hại cho da bạn.

5. Nói không với môi trường khí hậu khắc nghiệt

Đó là khi bạn phải ngồi làm việc trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh da bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nhiệt độ thích hợp cho da là 25 độ C.

6. Tránh ngồi lâu trước màn hình máy tính



Ánh sáng từ màn hình điện từ kích thích quá trình lão hóa da. Cách cứu nguy cho bạn là sử dụng kem chống nắng nhé.

7. Ngủ đủ và đúng giấc



Một trong những cách bảo vệ da là có giấc ngủ tốt: đủ, đúng, sâu. Bởi vậy cho nên đối với những người hay thức khuya hoặc bà mẹ sau sinh thường phải chịu làn da vô cùng xấu.

8. Làm sạch da

Làm sạch da hàng ngày bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang. Thoa dưỡng ẩm để tạo độ ẩm cho da nhé.



9. Hạn chế stress

Căng thẳng có thể khiến da mặt bạn nổi mụn "linh đình" khiến da lúc nào cũng nhờn bí. Do vậy bạn nên hạn chế stress và thử ngồi thiền hoặc tập yoga để cân bằng và thư giãn.



Một cuộc cách mạng sẽ được tiến hành ngay sau khi xem xong 9 điều nên làm để bảo vệ làn da của bạn đúng không nào. Chúc các bạn đọc của Eva luôn xinh!

Tác giả bài viết: Mai Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP