Nhà đẹp

9 sai lầm thiết kế ban công ai cũng mắc

Để ban công làm tốt vai trò không gian mở hòa hợp với kiến trúc nhà và xung quanh, gia chủ không thể mắc những sai lầm khi thiết kế như trồng quá nhiều cây, bày quá nhiều vật dụng...

Bày quá nhiều vật dụng ở ban công. Là khoảng không gian trống nên không ít gia chủ tận dụng ban công để phơi đồ hoặc thậm chí làm kho cất giữ các vật dụng trong nhà. Tuy nhiên, sai lầm này vô tìn gây lãng phí một không gian thư giãn lý tưởng trong nhà. Ảnh: Architectureartdesigns.

Tùy vào diện tích mà có cách thiết kế ban công phù hợp. Nhưng quan trọng nhất ban công phải thoáng đãng, đủ ánh sáng giúp lưu thông không khí. Ảnh: Architectureartdesigns.

Không tạo phong cách riêng cho ban công. Một phong cách riêng cho ban công thể hiện sự tương hợp với phần còn lại của ngôi nhà hoặc tạo sự tương phản với nguyên gốc thiết kế. Ảnh: Style Motivation.

Bỏ qua phụ kiện trang trí. Phụ kiện trang trí đóng một vai trò quan trọng đối với ban công. Chúng giúp “trang điểm” tỉ mỉ cho ban công và đem lại sự dễ chịu cho gia chủ. Ảnh: Cuded.

Sử dụng quá nhiều chậu nhỏ. Đây là lỗi thiết kế ban công khiến không gian trở nên lộn xộn. Những chậu nhỏ còn hạn chế cây phát triển, ảnh hưởng đến khả năng ra hoa. Ảnh: Bancongnhadep.

Lựa chọn cây không phù hợp. Sai lầm này ít ai để ý nhưng thực tế nó là nguyên nhân khiến cây phát triển chậm. Ban công ở hướng nắng nhưng lại chọn cây ưa bóng thì hoàn toàn không hợp lý. Ảnh: Architectureartdesigns.

Chỉ trồng hoa ngoài ban công. Hoa đẹp nhưng nếu chỉ trồng mỗi hoa ngoài ban công nó sẽ thiếu đi sự hài hòa. Tốt hơn hãy trồng thêm một vài cây với bản lá rộng để mọi thứ hài hòa hơn. Ảnh: Architectureartdesigns.

Trồng quá nhiều cây. Việc trồng quá nhiều cây sẽ làm cho không gian ban công bị phân tán. Nên lựa chọn cây trồng và bố trí thích hợp với khoảng nhìn cũng như tính chất cây. Chẳng hạn, cây ưa bóng sẽ được bố trí dưới tán của cây lớn hơn. Ảnh: Homedit.

Chọn kích thước và màu sắc không phù hợp. Phối màu luôn là một trong những việc khó ngay cả với các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Màu sắc mang lại cảm xúc cho con người. Vì vậy, sử dụng bình hoa, màu sắc hoa hài hòa sẽ giúp gia chủ thực sự thư giãn ngoài ban công. Ảnh: Bancongnhadep.

Không sử dụng hệ thống chiếu sáng. Là nơi tràn ngập ánh sáng ban ngày nên không ít gia đình bỏ qua việc trang trí ban công bằng hệ thống chiếu sáng. Tuy nhiên, ánh sáng khi màn đêm xuống sẽ mang đến không gian lãng mạn và duyên dáng hơn. Ảnh: Homemydesign.

Tác giả: Hoàng Minh (TH)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP