Trong tỉnh

9 ngư dân Nghệ An được cứu sống xin ở lại tìm kiếm người thân

Không đành lòng bỏ mặc những người thân đang mất tích ngoài biển để quay về bờ, 9 ngư dân được cứu vớt xin ở lại cùng đoàn để tập trung tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

Tối 29/6, lãnh đạo xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) đã có mặt tại các gia đình có người thân gặp nạn trên biển sau sự cố chìm tàu để thông tin về quá trình tìm kiếm, trục vớt thuyền viên và động viên, chia sẻ nỗi đau cùng với các gia đình.

Thân nhân những ngư dân mất tích trông ngóng tin người thân. Ảnh: Việt Hùng

Để tập trung tìm kiếm các ngư dân mất tích, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 đã cử tàu SAR 911, tàu Hải quân 636 tiếp cận khu vực tàu bị nạn. Đồng thời phát tín hiệu, liên lạc bộ đàm với tàu cá của ngư dân Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa.. đánh bắt gần tọa độ vị trí tàu chìm để tìm kiếm.
Về phía 9 ngư dân được cứu sống, sau khi thấy sức khỏe các thuyền viên ổn định nên cơ quan chức năng yêu cầu đưa các ngư dân quay về bờ. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh người thân đang còn mất tích ngoài biển nên họ xin được ở lại để cùng với đoàn trục vớt, tìm kiếm.

Được biết, trên còn tàu bị chìm ở ngoài biển có 19 ngư dân đều là anh em, họ hàng liên quan. Trong đó có những trường hợp cả 2 cha con, con chú, con cô đều đang mất tích.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có mặt trực tiếp tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên quê Nghệ An đang mất tích. Ảnh: Khánh An

Như đã đưa tin, trưa 28/6 tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam), tàu Pacific 01 đang hành trình từ Bình Thuận về Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ đâm va với tàu cá của anh Hồ Bá Lâm (SN 1981) - chủ tàu cá NA-95899-TS ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, trên tàu có 19 thuyền viên.

Cú va chạm mạnh khiến tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu bị lật úp, tàu nổi lập lờ trên mặt biển. Sau đó, tàu Pacific 01 đã vớt được 9 thuyền viên lên tàu, 10 thuyền viên mất tích.

Đến sáng 29/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể ngư dân và đang tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

Con nợ, nhà bố mẹ ở Nghệ An liên tục nhận chất hôi thối từ kẻ lạ

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP