Du lịch

9 máy bán hàng tự động kỳ lạ nhất thế giới

Máy bán hàng tự động không còn xa lạ với người dân trên toàn thế giới. Điều thú vị ở đây là những món hàng được bày bán bên trong 10 cỗ máy lại này vô cùng đặc biệt.

Máy bán khẩu trang y tế - Đài Loan, Trung Quốc: Trong thời kỳ dịch H5N1 bùng phát, những chiếc máy bán khẩu trang này trở nên rất phổ biến trên đường phố Đài Loan. Người dân chỉ cần đưa tiền vào máy sẽ có ngay dụng cụ bảo vệ sức khoẻ cho mình, không cần đi quá xa để tới những hiệu thuốc hay các trung tâm y tế đông ngẹt người, khiến nguy cơ lan truyền, tiếp xúc nguồn bệnh trở nên tăng cao hơn. Ảnh: Business Insider Australia.

Máy bán cua tươi sống - Nam Ninh, Trung Quốc: Đây là chiếc máy bán cua tươi sống đầu tiên ở Trung Quốc. Nhiệt độ bên trong máy phải luôn ở mức 5 độ C để giữ cho những con cua sống lâu nhất có thể. Khách hàng thậm chí còn được hoàn tiền nếu mua phải một con cua chết. Ảnh: Sean Yong/Reuters.

Máy bán vàng - Abu Dhabi, UAE: Không quá ngạc nhiên với những người dân nước này khi họ có cả máy bán vàng tự động. Chiếc máy đặc biệt này được đặt ở bên trong khách sạn Emirates Palace, Abu Dhabi. Đây là một trong số những nơi trên thế giới mà bạn có thể mua vàng nguyên chất tại một cỗ máy bán hàng tự động. Ảnh: Mosab Omar/Reuters.

Máy bán bánh mì tươi - Paris, Pháp: Bánh mì baguettes là một phần trong bữa ăn hàng ngày của người Pháp. Nắm được nhu cầu đó, ông Jean-Louis Hecht đã nảy ra ý tưởng bán những ổ bánh mì được nướng tươi mỗi ngày của mình trong những cỗ máy hoạt động 24/7. Ý tưởng này nhằm phục vụ bất kỳ ai, từ những người đi làm sớm đến những công nhân về lúc tối muộn, cũng có thể mua bánh mì tươi. Ảnh: Michel Euler/AP.

Máy bán cơm cà ri - Awashi, Nhật Bản: Trên đoạn đường cao tốc Awashi, bạn sẽ tìm thấy một chiếc máy bán hàng tự động vô cùng thú vị, với sản phẩm là những bữa cơm cà ri tươi, nóng hổi làm tại nhà. Chủ của cỗ máy đặc biệt này, ông Tadashi Yoshimoto, sử dụng gạo từ chính ruộng gạo của mình. Ông cũng là người nấu và đóng gói những bữa ăn này tại nhà, sau đó vận chuyển đến máy bán hàng. Những phần ăn trong máy được ông cần cù nấu và thay mới 2 lần một ngày để giữ thức ăn luôn tươi. Ảnh: Canal3.

Máy bán áo thun - Shimokitazawa, Nhật Bản: Đây là một chiếc máy bán hàng tự động nằm ở một thị trấn nhỏ, ít người biết đến tên Shimokitazawa. Cỗ máy này là một phần trong chiến dịch phản đối dự án quy hoạch thị trấn này. Những hình minh họa độc quyền in trên áo được vẽ bởi nhiều họa sĩ và nghệ sĩ truyện manga. Ảnh: Sakura House.

Máy ATM bánh cupcake - Beverly Hills, Mỹ: Chiếc máy có màu hồng nổi bật này luôn có một hàng dài đứng chờ để mua được những chiếc bánh cupcake ngon lành được các người thợ nướng và vận chuyển từ lò bánh vào 2h sáng mỗi ngày. Cỗ máy bận rộn nhất là vào buổi tối, khi tất cả các tiệm bánh đã đóng cửa. Ảnh: The Travel Women.

Máy bán bánh nướng - Texas, Mỹ: Cửa hàng bán bánh nướng gia đình Berdolls sở hữu một cỗ máy bán hàng tự động rất độc đáo chuyên bán những chiếc bánh nướng hạt hồ đào mới nướng mỗi ngày. Khi thấy cha mình thường xuyên phải ăn tối trễ vì phải tiếp tục bán bánh cho những khách ghé muộn sau giờ đóng cửa, con gái của ông đã nảy ra ý tưởng rằng nên có một cỗ máy bán tự động hoạt động 24/24 để phụ việc gia cho gia đình. Ảnh: Team Hall & Nass.

Máy bán trứng tự động - Nhật Bản: Nghe có vẻ khó tin khi một thực phẩm dễ vỡ như trứng có thể đem bán ở những cỗ máy tự động, nhưng những chiếc máy này được thiết kế đặc biệt hơn một chút. Thay vì những ngăn kệ, trứng được đặt vào những ô tủ có cửa tự động mở ra cho khách lấy trứng sau khi hoàn tất chọn và trả tiền. Ảnh: Food and City.

Tác giả: Phi Đan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP