Nhà đẹp

9 mặt tiền nhà được "lột xác" đẹp hoàn hảo khiến ai cũng phải trầm trồ

Những mặt tiền của ngôi nhà đã cũ kỹ và không còn hợp thời đều đã được hô biến để trở nên lung linh hơn rất nhiều.

Những mặt tiền ngôi nhà qua nhiều năm sử dụng đã không còn giữ được vẻ hợp thời như ban đầu, hay đôi khi chỉ là chủ nhà muốn mang một diện mạo mới đến cho ngôi nhà của mình. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với kết quả sau khi cải tạo so với diện mạo ban đầu của những ngôi nhà này!

1. Ngôi nhà cũ mặc dù cũng có những ô cửa sổ kính cỡ lớn và cửa kính sát sàn nhưng lại có bề ngoài không được hiện đại cho lắm. Chủ nhà đã quyết định thay đổi bằng cách biến mái nhà thành dạng dốc về phía sau giúp ngôi nhà trông hiện đại hơn.

Cửa sổ đều được mở rộng hơn, và cửa chính đều được chuyển thành cửa kính sát sàn giúp đón ánh sáng thiên nhiên. Ngoài ra, ngôi nhà cũng sử dụng thêm đèn hắt ở cả hai tầng để giúp ngôi nhà luôn sáng lung linh khi đêm xuống. Số nhà cũng được làm bằng đèn LED trông rất bắt mắt.


2. Ngôi nhà sau khi được sử dụng nhiều năm đã bắt đầu xuống cấp và bị rêu mốc. Chủ nhà đã bỏ đi những cánh cửa sổ gỗ và thay bằng những cửa sổ kính, giúp nhà trông hiện đại và thoáng hơn. Phần hiên nhà được mở rộng ra bao quanh hai mặt ngôi nhà để có thêm chỗ ngồi thư giãn.

Ngoài ra, những chiếc cột của hiên nhà và cửa chính của ngôi nhà đều được sơn lại bằng màu vàng đậm – vô cùng nổi bật so với màu xám đậm của bên ngoài ngôi nhà. Tầng áp mái được thay toàn bộ bằng mái ngói để có khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn. Tất cả những thay đổi này đã tạo nên một sự lột xác cho ngôi nhà cũ này.


3. Ngôi nhà này trông chẳng có gì đặc biệt so với những ngôi nhà xung quanh đã được hô biến thành một ngôi nhà tuyệt vời hơn rất nhiều sau khi mặt tiền được cải tạo lại. Toàn bộ phần tường được đập bỏ phần vữa bên ngoài, lộ ra những viên gạch mộc.

Cửa sổ ở tầng một thay vì là cửa sổ kính đã được thiết kế nhô ra bên ngoài trông như một gian phòng nhỏ. Thay vì những hàng rào sắt, chủ nhà đã trồng hàng cây tạo thành hàng rào mới, cách này còn giúp tăng thêm không gian xanh cho ngôi nhà.


4. Một ngôi nhà hai tầng được bao quanh bởi những lan can gỗ đã cũ được tu sửa trở thành một ngôi nhà vô cùng hiện đại. Cầu thang gỗ cỡ nhỏ được thay thế bằng cầu thang rộng gấp nhiều lần. Toàn bộ mặt trước của ngôi nhà đều được làm bằng kính từ trần nhà đến sàn nhà - cách này vừa giúp tối đa ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà, vừa tạo cảm giáng thoáng đãng hiện đại.



5. Ngôi nhà cũ này được xây dựng từ năm 1920, bên ngoài ngôi nhà trông khá nhạt nhòa với gam màu ghi nhạt. Vẫn giữ gam màu này, nhưng chủ nhà đã thay các ô cửa sổ và cửa chính bằng màu gỗ thay vì cửa kính như ban đầu. Cách này sẽ giúp ngôi nhà có điểm nhấn hơn.

Phần mái hiên thay vì để dạng hình nhọn đã được chuyển thành dạng bằng, cách này cũng giúp ngôi nhà trông hiện đại và bắt mắt. Mặt trước của mái nhà cũng được chuyển thành dạng gỗ để ánh sáng vẫn có thể len vào nhà thay vì tường xi măng như ban đầu. Ngôi nhà thực sự trở nên tươi mới và hiện đại hơn rất nhiều.


6. Chiếc cây lớn trước cửa nhà đã cản mất rất nhiều ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Chủ nhà đã quyết định chặt bỏ cây, ngoài ra, để mặt tiền ngôi nhà trông tươi sáng hơn, họ cũng đã bổ sung thêm chất liệu gỗ màu vàng và mở rộng cửa sổ để đón thiên nhiên vào nhà.

Phần mái đã được sửa lại thành mái bằng và chủ nhà có thể tận dụng một nửa phần mái để làm một sân thượng tuyệt vời cho việc thư giãn hay tổ chức các bữa tiệc. Phần còn lại được thiết kế mái dốc giúp tăng sự độc đáo cho diện mạo ngôi nhà, ngoài ra đây cũng sẽ là khu vực để lắp đèn chiếu sáng cho sân thượng.


7. Ngôi nhà dáng hình chữ A khá độc đáo, tuy nhiên màu sắc gỗ đã cũ theo thời gian. Hàng rào bao quanh ngôi nhà cũng khiến cho ngôi nhà có cảm giác bí bách. Chủ nhà đã quyết định sử dụng màu xanh navy để sơn lại toàn bộ bên ngoài, và sơn màu trắng cho những ô cửa sổ.

Hai màu sắc tương phản này giúp cho những ô cửa sổ trở nên vô cùng nổi bật. Phần cửa chính của ngôi nhà được lắp thêm một lối hành lang hình vòm bằng gỗ giúp tăng thêm diện tích cho ngôi nhà. Xung quanh ngôi nhà thay vì lắp hàng rào đã được thay thế bằng những chậu hoa màu trắng giúp tô thêm sắc màu cho không gian.


8. Ngôi nhà một tầng với một tầng hầm được dùng làm gara ô tô đã được tu sửa khéo léo để có thêm một tầng nữa. Phần hiên nhà cũng được làm rộng ra tạo thành góc ngồi sưởi nắng và thưởng trà lý tưởng. Ngôi nhà cũng được sơn sửa lại bằng bảng màu nhẹ nhàng hơn và các bệ cửa sổ được tận dụng làm nơi trồng hoa giúp cho ngôi nhà mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế hơn.


9. Mặt tiền của ngôi nhà này được tu sửa lại bằng cách ốp gỗ sơn màu ghi, cánh cửa gỗ đã cũ được thay bằng cánh cửa gỗ bên dưới và kính bên trên giúp ngôi nhà có độ thoáng hơn. Đặc biệt màu vàng của cửa chính và bộ bàn ghế bên hiên nhà nổi bật mang lại vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà. Bồn đất trống phía trước nhà bị bỏ phí đã được tận dụng làm bồn trồng hoa.

Tác giả bài viết: Wild Wind

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP