Đẹp

9 loại đồ uống dành cho người bệnh tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường thường phải kiêng khem nhiều thứ trong ăn uống, sinh hoạt, thậm chí còn phải từ bỏ những thức ăn, đồ uống mình ưa thích. Tuy nhiên, dưới đây là những loại đồ uống an toàn với người tiểu đường, không gây tăng đường huyết.

Nước

Nước là lựa chọn tốt nhất cho bệnh tiểu đường. Đó là vì nước sẽ không làm tăng lượng đường trong máu và lượng đường trong máu cao có thể gây mất nước. Bệnh nhân tiểu đường nên uống nhiều nước, vì nó giúp cơ thể loại bỏ lượng glucose dư thừa qua nước tiểu. Phụ nữ nên uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, trong khi đàn ông nên uống khoảng 10 ly nước.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và không chứa calo do vậy rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Trà hoa cúc có một số tác động có lợi lên việc kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường týp 2. Uống trà hoa cúc thường xuyên có thể giảm mức đường huyết và ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ tuần hoàn, bệnh thận và mù lòa.

Cà phê đen không đường

Các nghiên cứu dịch tễ học, được công bố bởi Viện Thông tin Khoa học về Cà phê (ISIC), một tổ chức phi lợi nhuận dành cho nghiên cứu và công bố những thông tin khoa học liên quan đến cà phê và sức khỏe, cho thấy uống 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm đến 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nhưng phải là cà phê đen không đường.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu. Mỗi cốc nước dừa chứa 0,1 mg riboflavin, 5,8 mg vitamin C, 57,6 mg canxi, 60 mg magiê, 600 mg kali, 252 Mg và 0,3 mg mangan. Nước dừa có khả năng giữ mức đường trong máu thấp, vì thế nó trở thành một loại đồ uống lành mạnh cho bệnh tiểu đường.

Nước ép mướp đắng

Mướp đắng là loại đồ uống tuyệt vời để điều trị tiểu đường týp 1 và tiểu đường týp 2 vì nó ảnh hưởng tới các kênh vận chuyển glucose. Nước ép mướp đắng ảnh hưởng tới khả năng dung nạp glucose cũng như hàm lượng lipid. Ngoài ra, mướp đắng còn làm giảm mức đường niệu và đường huyết.

Trà bồ công anh

Bồ công anh giàu các chất kháng oxy hóa, giàu canxi, sắt… nên rất có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, các hợp chất trong bồ công anh còn có thể giảm mức độ glucose trong máu xuống mức trung bình.

Vậy nên, người bị bệnh tiểu đường nếu uống trà này sẽ có lợi cho việc kiểm soát bệnh.

Trà ô long

Trà ô long là một thức uống nổi tiếng của người Trung Quốc và được biết đến là một loại thức uống có thể làm giảm glucose và gructosamine trong máu. Nhờ vậy, nó cũng là loại trà các bệnh nhân tiểu đường nên uống.

Nước lúa mạch

Nước lúa mạch có nhiều chất xơ không hòa tan giúp tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột. Khoa học đã chứng minh những vi khuẩn này giúp giảm lượng đường trong máu lên đến 11 - 14 giờ.

Sữa hạt

Cuối cùng, các loại sữa hạt làm từ đậu nành, hạnh nhân là thức uống lý tưởng cho người tiểu đường vì protein động vật thường có liên quan đến việc kháng insulin – một loại hormone có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, lưu ý hãy hạn chế sữa hạt làm từ gạo vì loại sữa này thường bổ sung lượng đường cao hơn nhiều so với các loại hạt khác.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP