Đẹp

9 hành động có thể gây hại 'núi đôi'

Nằm sấp, chọn áo ngực quá chật hoặc quá lỏng, đeo khuyên, xăm mình là những việc làm bạn nên nói "không" nếu muốn có vòng một đẹp, khỏe mạnh.

Đôi gò bồng đảo là bộ phận hấp dẫn nhất của cơ thể phụ nữ, nhưng cũng là cơ quan nhạy cảm vì chúng dễ bị tổn thương. Vì vậy, nếu bạn muốn chăm sóc tốt cho “núi đôi”, hãy tránh làm những điều dưới đây.

Nằm sấp

Theo The Health Site, tư thế nằm ngủ này có thể gây sức ép lớn đối với sự phát triển của vòng một, trong thời gian dài làm thay đổi hình dạng của ngực. Theo nghiên cứu trên tạp chí Elsevier (Hà Lan), các dây chằng ở ngực căng ra nếu bạn nằm sấp trong nhiều giờ, làm thay đổi cấu trúc bên trong.

Ít thay đổi áo ngực

Sau nhiều lần giặt, độ co giãn của áo ngực có xu hướng bị nới lỏng. Điều này có thể dẫn đến đau lưng, ngực và cổ. Nếu thấy gọng, đệm mút trên áo ngực bị xệ, thay đổi hình dạng, bạn cần loại bỏ chúng khỏi tủ quần áo.

Nằm sấp có thể ảnh hưởng tiêu cực tới vòng một. Ảnh: Huffingtonpost.

Cạo lông ở núm vú

Đây là khu vực nhạy cảm nên nếu cạo lông ở vùng này có thể gây kích ứng da, viêm và nhiễm trùng.

Chọn áo ngực không phù hợp

"Núi đôi" có thể bị tổn thương nếu bạn mặc một chiếc áo ngực quá chật hoặc quá rộng. Gọng áo quá chật sẽ gây áp lực cho bộ ngực, khiến máu khó lưu thông, gây khó chịu. Trong khi đó, áo ngực quá rộng lại ảnh hưởng tới hình dáng của vòng một, làm các cơ vùng ngực bị chảy xệ.

Đeo khuyên trên núm vú

Điều này có thể gây nhiễm trùng, chảy máu, tổn thương thần kinh, u nang vú và các phản ứng dị ứng khác. Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Dermatology (Mỹ), đeo khuyên cho núm vú thường xuyên cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng, viêm gan B và C.

Kéo núm vú

Nhiều phụ nữ mang thai thường bị thụt núm vú vào trong nên họ hay kéo ra ngoài để em bé có thể bú dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên tạp chí Clinical Lactation (Mỹ) cho thấy kéo núm vú trong khi mang thai có thể gây đau và mang lại nhiều cảm giác kỳ lạ, khó chịu trong cơ thể.

Không cởi áo ngực khi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ có thể làm giảm lưu lượng máu, tắc nghẽn bạch huyết, gây khó chịu, thậm chí dẫn đến phù (giữ nước) ở vùng ngực.

Xăm ngực

Các loại mực được sử dụng trong những hình xăm có thể chứa các thành phần độc hại gây ung thư da. Theo tiến sĩ DJ Tula, bác sĩ tư vấn phẫu thuật ở Bệnh viện BLK ở Delhi (Ấn Độ), các thiết bị dùng để xăm mình có thể tăng nguy cơ lây truyền virus qua đường máu như HIV, viêm gan B và C nếu dính máu của người bị bệnh.

Cấy ngực

Nếu bạn không hài lòng với kích thước của "núi đôi" và muốn cấy ghép mô ngực, hãy suy nghĩ lại. Điều này có thể gây nhiều tác hại như nhiễm trùng, dị ứng, thậm chí ung thư.

Tác giả bài viết: Phương Mai - Ảnh: Thehealthsite

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP