Du lịch

9 điều khách nước ngoài tưởng tượng và thực tế ở Nga

Người Nga có thể dắt gấu đi dạo theo tưởng tượng của khách nước ngoài, song còn nhiều hiểu nhầm hài hước họ không thể thay đổi thực tế.

Giáng sinh

Nhiều người vẫn nghĩ nước Nga sẽ "ngủ đông" trong những ngày tuyết trắng dịp Giáng sinh, khi nhiệt độ có thể hạ tới - 30 độ C. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian người Nga thoải mái chơi đùa ngoài trời. Quảng trường Đỏ như biến thành xứ sở mùa đông, nơi bạn có thể uống vang ấm, trượt băng hay ném bóng tuyết. Ảnh: Konstantin Kokoshkin, Pixabay.

St. Petersburg

Nhắc đến thủ đô văn hóa của xứ sở bạch dương, khách nước ngoài có thể hình dung ra những đêm trắng bắt đầu từ tháng 6, khi cả thành phố tràn ngập sắc hoa lộng lẫy dưới nắng.

Tuy nhiên, thời tiết tại thành phố này rất thất thường, ngay cả khi bạn đến đây vào mùa hè, không có gì đảm bảo trời sẽ ấm áp. Vào một ngày tháng 7 nhiệt độ có thể hạ xuống 13 độ C với gió mạnh và mưa nặng hạt. Người St. Petersburg mách rằng: "Không có thời tiết xấu, chỉ có quần áo không phù hợp". Vì vậy, hành trang cần thiết trong vali của bạn khi tới St. Petersburg chính là quần áo ấm và một chiếc ô. Ảnh: Legion Media.

Thể thao mùa đông

Không khó khăn để tận hưởng mùa đông theo cách của người Nga, đặc biệt nếu bạn tham gia cuộc thi trượt tuyết bikini thường niên tại Sochi. Ảnh: Kirill Zykov, Artur Lebedev.

Mùa hè ở Siberia

Phần lớn du khách luôn sẵn sàng nhét đầy quần áo ấm trong vali trước khi tới Nga, nhưng mùa hè tại xứ sở bạch dương thường nóng ẩm. Đặc biệt, bạn cần lưu ý điều này nếu đang lên kế hoạch trải nghiệm chuyến tàu xuyên Siberia. Những toa tàu có thể biến thành phòng xông hơi vào mùa hè. Ảnh: Anastasia Gruzdeva.

Tàu điện ngầm ở Moskva

Hệ thống tàu điện ngầm tại Moskva có thể chinh phục khách nước ngoài qua những bộ ảnh lung linh, nổi bật với nét kiến trúc cổ điển. Một số ga tàu đẹp nhất như Kievskaya hay Prospekt Mira là những điểm dừng đông đúc nhất vào giờ cao điểm. Ảnh: Legion Media, Valery Sharifulin.

Tiệc tùng kiểu Nga

Nhiều du khách nghĩ rằng người Nga thường tiệc tùng xa hoa, tốn kém. Thực tế, người dân Nga yêu thích những bữa tiệc trong một căn nhà truyền thống dacha ở ngoại ô, mọi người cùng ăn xiên nướng shashlyk. Ảnh: Robbie Williams, Legion Media.

Ẩm thực

Thực tế, người Nga không ăn trứng cá đen trong bữa sáng, trưa hay tối. Ẩm thực của quốc gia này còn nhiều món ngon hơn salad Nga, súp củ dền borsch hay trứng cá. Ảnh: Legion Media.

Đàn ông Nga

Dường như dư luận quá quen với những thí sinh người Nga trong các cuộc thi thể lực mà tưởng tượng một hình mẫu vạm vỡ về cánh mày râu Nga. Thực tế, đàn ông xứ sở bạch dương khá lãng mạn và phần lớn không hề giống nhà vô địch quyền anh Nikolay Valuev (trái). Ảnh: Irina Yakunina, AP.

Phụ nữ Nga

Về điểm này, thực tế thật sự đúng hoặc thậm chí vượt xa tưởng tượng của người nước ngoài. Phụ nữ Nga thực sự xinh đẹp, và cũng không dễ dàng đồng ý hẹn hò với ai đó. Ảnh: Grigoriy Sisoev/Sputnik.

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP