Đẹp

9 cách tự nhiên khử mùi hôi miệng hiệu quả

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như chanh, bạc hà, húng quế... để loại bỏ mùi hôi của hơi thở.

Đinh hương: Theo Boldsky, đinh hương có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa mầm bệnh trong miệng và khử mùi hơi thở. Bạn có thể ngậm 2-3 miếng đinh hương và nhai chậm. Chúng sẽ làm việc hiệu quả ngay lập tức. Hoặc có thể thêm đinh hương vào cốc trà xanh, uống 2 lần/ngày. Ảnh: Boldsky.

Chanh: Từ lâu chanh đã được sử dụng trong việc chăm sóc răng miệng và là một chất làm thơm miệng tự nhiên. Các thành phần có tính axit trong chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và chữa một số bệnh về nướu. Bạn có thể súc miệng bằng nước chanh 2 lần/ngày. Ảnh: Dominanceimpex.

Rau mùi chứa chất diệp lục, có tác dụng trung hòa hơi thở hôi. Bạn có thể nhai một vài lá mùi tây tươi xắt nhỏ hoặc sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Nước ép rau mùi tây cũng có thể làm sạch miệng và tốt cho quá trình tiêu hóa. Ảnh: Medicalnewstoday.

Bạc hà: Đây là một trong những thành phần không thể thiếu trong các loại nước xịt miệng. Bạn có thể ăn các loại kẹo hương vị bạc hà trong túi để ngăn ngừa hôi miệng, thậm chí có thể ăn lá bạc hà tươi. Ảnh: Seriouseats.

Húng quế là một loại thảo mộc rất tốt trong việc loại bỏ hơi thở hôi. Bạn có thể nhai một vài lá húng quế tươi hoặc sử dụng trong nấu ăn. Mùi hương dễ chịu của húng quế sẽ làm sạch mùi hôi của hơi thở. Ảnh: Furtherfarms.

Hạt thì là: Đây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để làm sạch miệng và loại bỏ các vấn đề về hơi thở. Tính kháng khuẩn trong hạt thì là giúp diệt vi khuẩn gây bệnh trong miệng. Bạn có thể uống trà hay nhai một vài hạt thì là. Ảnh: Wikipedia.

Quế: Tinh dầu aldehyde cinnamic trong quế giúp loại bỏ hôi miệng và làm giảm vi khuẩn tích tụ trong miệng. Đun sôi quế với nước, có thể thêm lá nguyệt và bạch đậu khấu. Sau đó lọc lấy nước và súc miệng 2 lần/ngày. Ảnh: Boldsky.

Quả lê giàu chất xơ, nên ăn lê có thể tăng cường sản xuất nước bọt, loại thải độc tố và vi khuẩn tích tụ, tạo hơi thở thơm mát dài lâu. Ảnh: Boldsky.

Baking soda (bột nở): Đây là giải pháp hiệu quả giúp kiểm soát mùi hơi thở. Ngoài việc ngăn ngừa vi khuẩn, baking soda cũng giúp duy trì sự cân bằng của các axit trong miệng gây hơi thở hôi. Pha 1/2 muỗng cà phê baking soda pha với nước ấm, sử dụng súc miệng hàng ngày. Ảnh: Boldsky.

Tác giả bài viết: Phương Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP