Xã hội

9 cách cực đơn giản trị nước ăn chân tay trong mưa lũ

Bạn có thể dùng lá trầu không, giấm gạo, gừng, búp ổi non, lá đào... để trị bệnh này.

Nếu bạn đang sống trong vùng mưa lũ, hãy lưu cho mình cách trị nước ăn chân tay đơn giản dưới đây. Ảnh minh họa.

Thuốc bôi

Là trầu không: Lá trầu không 30 g, lá đào 20 g, lá xoan non 10 g, rau sam 10 g, giã nhỏ vắt lấy nước bôi vào chỗ ghẻ, ngày 3-4 lần.

Trầu không. Ảnh: Internet

Vỏ cây nhãn: Thái mỏng 120 g vỏ cây nhãn, lá trầu không 60 g vò nát, phèn chua 20 g. Cho các vị thuốc trên vào nồi, đổ 400 ml nước đun sôi kỹ còn 100 ml, lọc cho vào chai, dùng bôi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

Lá xoan: Dùng 30 g rau sam, 20 g lá xoan, 10 g lá đào đem rửa sạch rồi giã nhuyễn sau đó cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch ngâm với ba chén rượu trắng. Để dung dịch thuốc trong lọ sau một đêm là có thể dùng được. Lấy dung dịch thuốc bôi vào vùng da bị ghẻ lở, mỗi ngày từ 3-4 lần, liên tục từ 5-7 ngày là khỏi.

Búp ổi non: Bạn có thể lấy búp ổi non hoặc lá mướp già giã với muối, xát nhẹ vào chỗ nước ăn ngứa rát, ngày 2-3 lần. Cách này chỉ sau 3 ngày vết thương sẽ khỏi.

Thuốc ngâm và tắm

Giấm gạo: Giấm ăn cũng có thể dùng để trị nước ăn chân tay khá công hiệu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn 1 hoặc 2 cốc nước giấm vào trong một chậu nước nhỏ, rồi dùng nước có pha lẫn giấm đó để ngâm chân trong vòng từ 10 - 15 phút. Sau đó dùng khăn vải sợi mềm để lau khô chân rồi bôi thuốc thì sau 2 ngày là khỏi.

Gừng: Gừng cũng là một "vị thuốc" rất hữu hiệu trong việc điều trị chứng nước ăn chân. Bạn hãy đun sôi một nồi nước và đập nhỏ một nhánh gừng cho vào nồi nước sôi, đun tiếp 20 phút nữa. Đợi cho nước nguội, dùng nước đó để ngâm chân 2 lần/ngày.

Cúc tần: Cho lá vào nồi đun sôi, thêm 20 g phèn chua, để nguội, dùng nước này tắm. Không chà xát vùng ghẻ để khỏi gây xước da chảy máu, dễ nhiễm trùng.

Cúc tần. Ảnh: Internet

Lá đào: Dùng lá đào rửa sạch rồi đun nước tắm hàng ngày, có tác dụng thanh nhiệt, sát khuẩn, dùng chữa ghẻ rất tốt.

Lá đơn tướng quân tươi: Lấy một nắm lá đơn tướng quân tươi, rửa sạch, thái nhỏ, đun sôi với 5 lít nước. Tắm lúc nước còn ấm, mỗi ngày một lần, trong 3-5 ngày liền các mụn ghẻ lở sẽ khô miệng và nhanh khỏi.

Tác giả: Hoa Lê (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP