Đẹp

8 thực phẩm carb hiệu quả trong giảm cân (P2)

Một vài thực phẩm giàu tinh bột hay carbonhydrate (còn gọi là carb) lại hữu hiệu trong việc giảm cân.

8 thực phẩm carb hiệu quả trong giảm cân (P1)

4. Chuối

Đối với những người cần giảm cân thì họ không biết đến công dụng của chuối, trong khi thứ quả này lại có nhiều tác dụng trong giảm cân đến kì lạ. Hơn nữa, chuối cũng là loại đồ ăn nhanh dinh dưỡng nhờ trong thành phần của quả chuối chứa carbs có lợi, vitamin B6, kali, chất xơ, và mangan. Thực tế đã chứng minh, chuối là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư. Không chỉ có vậy, chuối chín còn là đò ăn có tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể trước và sau tập luyện.


5. Đậu xanh

Rất nhiều người kiêng không sử dụng các loại đậu. Vì trong thành phần của loại thực phẩm này chứa carbs và đường cao hơn so với những loại rau khác. Nhưng bạn đừng quên rằng đậu xanh là loại thực phẩm chứa nguồn dưỡng chất thực vật vô cùng phong phú, có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa. Một số nghiên cứu cũng chỉ rằng: Đậu xanh có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày.

6. Quả việt quất

Nếu như nói nguồn carbs có trong các loại trái cây, thì carbs trong quả việt quất là thành phần dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời. Chúng ta đều biết rằng quả việt quất rất giàu các loại vitamin, và các khoáng chất thiết yêu giúp đốt cháy chất béo, không chứa carbs xấu.



7. Sữa chua Hi Lạp

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khẳng định tác dụng của sữa chua Hi Lạp (Greek Yogurt). Đây là loại sữa chua không đường giúp lượng carbs giảm cũng như điều hòa lượng protein và carbs dinh dưỡng cho cơ thể.

8. Bắp rang bơ

Mặc dù bắp rang bơ là loại hạt được cho là không tốt cho sức khỏe.Tuy vậy, bắp rang bơ lại có tác dụng là chất chống oxy hóa hiệu quả.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP