Thế giới

8 người thiệt mạng, 26 người mất tích trong vụ cháy tàu lặn ở Mỹ

8 người đã thiệt mạng và 26 người khác còn mất tích – có thể là cũng đã tử vong - trong vụ một tàu lặn bốc cháy và chìm ngoài khơi bờ biển bang California, Mỹ.

Hiện trường vụ việc.

Theo AFP, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 3h15 ngày 2/9 (giờ địa phương, 10h15 GMT) khi tàu lặn Conception, dài 23m đang thực hiện chuyến lặn biển quanh đảo Santa Cruz ở phía tây thành phố Santa Barbara, bang California.

Các đội cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường bằng trực thăng, thuyền nhỏ và tàu của lực lượng Cảnh sát biển.

Tuy nhiên, ngọn lửa và sức nóng dữ dội đã khiến họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận thân tàu để tìm kiếm những người sống sót trước khi tàu bị chìm. Sương mù dày đặc cũng khiến nỗ lực cứu hộ phức tạp hơn. Con tàu sau đó đã bị chìm xuống biển.

Đại úy Monica Rochester của lực lượng Cảnh sát biển Mỹ cho biết, tại thời điểm đám cháy bùng lên, trên tàu có tổng cộng 39 người.

Trong đó, 5 thủy thủ đoàn trên tàu đã tỉnh dậy khi phát hiện đám cháy và nhảy xuống nước. 5 người này sau đó được cứu thoát.

Theo ông Rochester, tất cả các hành khách trên tàu được cho là đã ngủ vào thời điểm đó.

Ông Bill Brown - cảnh sát trưởng Santa Barbara – tại một cuộc họp báo cho biết, các đội cứu hộ đã vớt được 4 thi thể các nạn nhân. Ngoài ra, các nỗ lực cứu hộ ở hiện trường cũng đã xác định được vị trí của 4 nạn nhân khác ở dưới biển, gần vị trí tàu chìm.

Nguyên nhân của vụ việc đang được làm rõ. Ông Rochester thông tin, tàu Conception, được đưa vào sử dụng từ năm 1981, đã hoàn toàn tuân thủ các quy định an toàn và chủ tàu đang hợp tác với cơ quan điều tra./.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP